Khám phá Tây Ninh giữa lòng Hà Nội

Phạm Sỹ 05/10/2023 06:31

“Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 sẽ chính thức diễn ra tại phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội) trong hai ngày 7, 8/10. Đây là cơ hội để người dân Thủ đô và du khách khám phá một Tây Ninh đậm đà bản sắc văn hoá, cùng nhiều hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn.

Múa trống Chhay-dăm, một điệu múa dân gian độc đáo của đồng bào Khmer, đặc trưng của Tây Ninh.

Sự kiện nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, chương trình còn kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật nhằm quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh Tây Ninh nói riêng.

"Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc cùng các trải nghiệm hấp dẫn. Đêm khai mạc sẽ diễn ra với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh" diễn ra vào tối 7/10, với nghi thức đánh trống khai mạc và chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp độc đáo.

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện, chương trình nghệ thuật quần chúng sẽ được tổ chức liên tục từ 8 giờ đến 22 giờ trong hai ngày cuối tuần 7 và 8/10 tại Khu vực Nhà Bát giác (phía sau tượng đài vua Lý Thái Tổ), quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Tại đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các di sản văn hóa phi vật thể như Nghệ thuật Đờn ca Tài tử hay Múa trống Chhay-dăm... đặc trưng của mảnh đất Tây Ninh và vùng đất Nam bộ.

Điểm nhấn của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm nay là các hoạt động tương tác cùng du khách, tạo nên các trải nghiệm thực tế hấp dẫn tại sự kiện. Các du khách có thể tham gia thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay-dăm cùng các nghệ nhân hoặc thưởng thức các đặc sản Tây Ninh… và nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá Tây Ninh giữa lòng Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO