Khẩn trương thu hoạch 1.304ha lúa chạy lũ

TẤN THÀNH 15/09/2015 11:02

Sáng ngày 15-9, các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, nhất là các khu vực ven biển đang tích cực don dẹp, khắc phục những hậu quả do bão số 3 và mưa lớn gây ra. Nhất là tại Quảng Nam bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch 1.304 ha lúa để chạy lũ.

Khẩn trương thu hoạch 1.304ha lúa chạy lũ

Khẩn trương thu hoạch 1.304ha lúa chạy lũ - 1

Người dân tích cực thu hoạch lúa chạy lũ.

Cũng sáng ngày 15-9, Chi cục Phòng chống thiên tai Khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết, tàu cá BĐ 91052 TS/ 13 lao động (LĐ) do ông Lê Văn Cu làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, bị hỏng máy, thả trôi đã được tàu cá BĐ 91347 TS và BĐ 91013 TS phát hiện đang lai dắt về cảng Quy Nhơn. Còn tại Quảng Nam, ngư dân vẫn đang tìm mọi cách trục vớt chiếc tàu cá bị đắm khi đang neo đậu tránh bão trên sông Trường Giang tại xã Tam Hòa, huyện Núi Thành. Trước đó, khoảng 5h25 sáng 14-9, tàu cá mang số hiệu QNa 90208 của ông Trần Công Tăng, 40 tuổi, trú Tam Hòa đang neo đậu trú bão trên sông Trường Giang, bị sóng to gió lớn đánh chìm một bên, ngư dân cố gắng cứu tàu nhưng không thành, khoảng 30 phút sau tàu chìm hẳm trước sự bất lực của các ngư dân.

Ông Huỳnh Tấn Đức, Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Nam cho biết, tổng diện tích lúa chưa thu hoạch trên địa bàn tỉnh là 1.304ha, hiện các địa phương đang tích cực động viên và giúp đỡ bà con nông dân khẩn trương thu hoạch. BCH PCTT-TKCN của tỉnh cũng cho biết, huyện Tây Giang đã xảy ra tình trạng sạt lỡ đất ở đường giao thông khoảng 2.290m3 tại các tuyến đường ĐT 606, từ xã Axan đi Ch’ơm, từ Axan đi Gari, từ Chơm đi Gari, từ trung tâm huyện đến xã Dang, từ cầu Avương đi thôn A pát, từ cầu Avương đi thôn Aréc, từ xã Lăng đi thôn Tari. Hiện địa phương đang nỗ lự khắc phục.

Khẩn trương thu hoạch 1.304ha lúa chạy lũ - 2

Khẩn trương thu hoạch 1.304ha lúa chạy lũ - 3

Ngư dân tìm cách cứu tàu cá QNa 90208 bị chìm

Hiện các hồ chứa thủy lợi vừa và lớn khu vực miền Trung và Tây Nguyên đang vận hành bình thường. Nhiều hồ hiện tại mực nước còn thấp và phổ biến đạt khoảng dưới 30% dung tích thiết kế. Một số hồ chứa khu vực Tây Nguyên phổ biến đạt từ 60 - 90% dung tích thiết kế, một số hồ đã đạt mức cao như: Ia Hrung: 98% (Gia Lai); Buôn Yông: 101%, Ea Soup Hạ: 106% , Ya ChLơi: 100% (Đắk Lắk). Còn hồ chứa thủy điện hầu hết các hồ vừa và lớn từ Quảng Bình đến Ninh Thuận, và Tây Nguyên có mực nước đang ở mức thấp, đa số không xả qua tràn.

UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, biển động mạnh nên tàu thuyền không được lệnh xuất bến nên 200 khách du lịch đang mắc kẹt tại đảo Lý Sơn. Quảng Ngãi cùng có 1 người tử vong khi đang thả lưới bắt cá tại hồ chứa nước An Thọ, giáp ranh giữa hai huyện Ba Tơ và huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Nạn nhân là anh Trần Quang Quốc (39 tuổi, ở thôn Lộ Bàn, xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ). Theo những người đi cùng, anh Quốc có khả năng bơi lặn nhưng do bị sụp hố sâu làm sặc nước dẫn đến tử vong.

Hiện chính quyền địa phương và người dân các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi đang tích cực don dẹp, khắc phục những hậu quả do bão số 3 và mưa lớn gây ra và tính đến các phương án phòng chống lũ có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương thu hoạch 1.304ha lúa chạy lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO