Tiếng dân

Khánh Hòa: Cháy lớn trên núi Cô Tiên TP Nha Trang, giải cứu 25 người an toàn

Hà Lê 11/01/2024 13:10

Ngày 11/1, đại diện Hạt Kiểm lâm Nha Trang cho biết, khoảng 16h40 tối ngày 10/1 tại khu vực núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã xảy ra vụ cháy lớn. Lửa cháy theo vệt dài rồi gặp gió lớn lan ra. Khu vực xảy ra cháy thuộc quy hoạch đất rừng sản xuất, hiện trạng cỏ tranh, lau lách.

kkkk.jpg
Đám cháy bùng phát trên núi Cô Tiên dữ dội.

Được biết, tại khu vực này trong thời gian qua thường xuyên xảy ra cháy trong những năm gần đây. Theo đó Lực lượng Cảnh sát phóng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an TP. Nha Trang, UBND phường Vĩnh Hòa, lực lượng Kiểm lâm, Đồn Biên phòng Cầu Bóng, đã tiếp cận hiện trường để tìm cách khoanh vùng, xử lý đám cháy. Diện tích cháy, nguyên nhân đám cháy hiện vẫn chưa được xác định.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an TP. Nha Trang đã huy động 1 xe chữa cháy đến hiện trường, đồng thời các lực lượng đã tiến hành lên đỉnh núi Cô Tiên để đưa 12 người cắm trại qua đêm trên đỉnh xuống núi an toàn. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát để đưa người cắm trại trên núi xuống, đồng thời tiếp cận để tìm biện pháp khống chế đám cháy, không cho cháy lan ra diện rộng.

Đến 21 giờ, các lực lượng chức năng đã đưa tổng cộng 25 người cắm trại qua đêm trên núi Cô Tiên xuống núi an toàn. UBND phường Vĩnh Hòa đã lập các chốt tại các khu dân cư; cử lực lượng rà soát các hộ dưới chân núi để có kế hoạch sơ tán trong trường hợp lửa lan xuống gần khu dân cư sinh sống.

Chi cục Kiểm lâm cũng đã điều thêm lực lượng từ Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng; lực lượng kiểm lâm Ninh Hòa… tăng cường về hỗ trợ công tác chống cháy. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Cháy lớn trên núi Cô Tiên TP Nha Trang, giải cứu 25 người an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO