Khánh Hòa: Giao ban với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội quý I/2023

Xuân Hiếu 26/04/2023 08:00

Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, phát biểu tại cuộc họp.

Chiều 25/4, ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì giao ban quý I/2023 với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội.

Được biết, quý I/2023 Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ lớn, nhất là kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa.

Đặc biệt, Mặt trận và các tổ chức - chính trị xã hội đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, hội viên, nhân dân; vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. trong đó Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tốt lễ khởi công xây dựng 175 nhà Đại đoàn kết tại các huyện, thị xã, thành phố tại địa phương với tổng trị giá 10,5 tỷ đồng, trong đó huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn 100 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 6 tỷ đồng; tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa đã tiếp nhận số tiền 4,1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi giao ban, ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa cần tập trung triển khai các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy đảm bảo có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, từng cấp.

Trong đó đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 9-2-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; phối hợp chính quyền các cấp tham gia hiệu quả các phong trào xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh; chú trọng nâng cao hiệu quả công tác thông tin, truyền thông tạo sự đồng thuận trong việc tổ chức thực hiện quy hoạch và triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc của các đối tượng chống đối, thù địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Giao ban với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội quý I/2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO