Khánh Hoà: Họp báo giới thiệu chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương”

Xuân Hiếu - Hải Lộng 09/08/2023 15:45

Ngày 9/8, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”.

Quang cảnh buổi họp báo.

Được biết, Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” do VOV, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng tổ chức, sẽ diễn ra vào tối 12/8, tại quân cảng Học viện Hải quân.

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên các vùng biển, đảo từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36, ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Chương trình gồm 3 mạch cảm xúc chính với các chủ đề: Tâm thức biển; Việt Nam hướng tới giàu từ biển; Việt Nam hướng tới mạnh về biển. Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các tỉnh thành phố có biển; các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Đây cũng là dịp để tỉnh Khánh Hòa quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhất là các lĩnh vực du lịch và kinh tế biển. Theo Nghị quyết số 09-NQ/TW, về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định mục tiêu đến năm 2030 Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Các Phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, phó Trưởng Ban Chỉ đạo, củng cho biết, “Đây là chương trình chính luận nghệ thuật mang tầm cỡ quốc gia được thực hiện tại tỉnh Khánh Hòa - trung tâm du lịch và kinh tế biển, khẳng định Việt Nam là quốc gia biển với khát vọng muôn đời chinh phục biển, thịnh vượng từ biển và giữ gìn hòa bình trên biển, nhằm hun đúc tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy tiềm năng đa dạng của biển, đảo Việt Nam”.

Chương trình được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên các kênh phát thanh VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam, Kênh truyền hình Quốc phòng, các nền tảng số của Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí.. Hy vọng chương trình sẽ được tổ chức định kỳ và diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hỏa đã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố; các tập đoàn, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp, tài trợ kinh phí cho Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hòa, để cùng chung tay với tỉnh Khánh Hòa xây dựng và phát triển huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hoà: Họp báo giới thiệu chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO