Khánh Hòa khai mạc Hội sách năm 2023

Thùy Trang 21/04/2023 16:07

Ngày 21/4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2023, diễn ra từ ngày 21-23/4 tại công viên Yến Phi, TP Nha Trang.

Cắt băng khai mạc hội sách 2023 tại Khánh Hòa.

Đến dự các ông: Lê Hữu Hoàng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Hữu Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng đông đảo bạn đọc và du khách trong, ngoài tỉnh.

Năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn chủ đề cho Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam; tôn vinh người đọc, người sáng tác, các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng...

Tại tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 740/KH-UBND ngày 31/01/2023 về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023 nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc. Hội sách diễn ra từ ngày 21-23/4 với sự tham gia trưng bày, bán sách ưu đãi của 13 đơn vị nhà xuất bản, công ty phát hành sách, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh với tổng số lượng sách hơn 8.000 cuốn.

Các đơn vị tặng sách cho các trường trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2023 sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ đều có thể tìm thấy và chọn lựa được những người "bạn sách" phù hợp để góp phần nâng cao tri thức, hoàn thiện bản thân, cùng góp sức chung tay làm cho quê hương Khánh Hòa ngày càng phát triển và sớm hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị. Hội sách lần này góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và xây dựng xã hội học tập.

Trường Đại học Khánh Hòa tặng sách cho Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, trong dịp này có 9 đơn vị tham gia tặng tủ sách cho 18 trường học trên địa bàn TP Nha Trang, huyện Khánh Sơn, huyện Khánh Vĩnh với tổng giá trị trao tặng là gần 60 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa khai mạc Hội sách năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO