Khánh Hòa: Khai mạc triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’

Xuân Hiếu 02/10/2023 18:35

Thông qua buổi triển lãm này, các em học sinh được giáo dục truyền thống yêu nước, vun đắp tình yêu biển, đảo và ý thức giữ gìn lãnh thổ, ‘Hoàng Sa, Trường Sa’ của đất nước.

Các em học sinh, được nghe giới thiệu về, tư liệu, hiện vật là bằng chứng mang tính lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của đất nước Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngày 2/10, Trung tâm Văn hóa - Thông và Thể thao TP. Nha Trang (Khánh Hòa), phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang tổ chức khai mạc triển lãm về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, tại Trường THCS Cao Bá Quát. Đã thu hút gần 660 học sinh các lớp từ khối 6 đến khối 9, cùng hơn 30 cán bộ, giáo viên của nhà trường tham gia.

Tại đây, các học sinh và giáo viên nhà trường đã được xem phim 3D giới thiệu về những bản đồ, tư liệu, hiện vật là bằng chứng mang tính lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của đất nước Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, mỗi giáo viên, học sinh thấy rõ hơn quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo, cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Thông qua buổi triển lãm này, các em học sinh được giáo dục truyền thống yêu nước, vun đắp tình yêu biển, đảo và ý thức giữ gìn lãnh thổ, lãnh hải của đất nước.

Đây cũng là dịp để giáo viên, học sinh bày tỏ lòng tri ân đến những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông để bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nhân dịp này, các em học sinh Trường THCS Cao Bá Quát còn hào hứng tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, về Biển Đông của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Khai mạc triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO