Xã hội

Khánh Hòa khởi công Dự án Nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh

Thùy Trang 11/01/2024 19:56

Ngày 11/01, Khánh Hòa khởi công Dự án nhà ở xã hội tại phường Cam Nghĩa có quy mô 87,64 ha, xây dựng gần 3.600 căn nhà ở xã hội và 540 nhà ở thương mại, do tập Công ty Cổ phần Vinhomes làm chủ đầu tư.

le-kho-cong-du-an-nha-o-xa-hoi-tai-cam-lam..jpg
Lễ khở công Dự án Nhà ở xã hội tại Cam Lâm.

Tới dự có ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở ban ngành đoàn thể và nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Về nhà đầu tư, có ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, và Tổng Giám đốc và các Phó Tổng giám đốc, cùng các lãnh đạo trong tập đoàn Vingrup cũng về dự.

ong-nguyen-tan-tuan-pho-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-ubnd-tinh-khanh-hoa-phat-bieu-tai-buoi-le..jpg
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, phát biểu tại buổi lễ.

Dự án nhà ở xã hội tại phường Cam Nghĩa có quy mô 87,64 ha, là dự án nhà ở xã hội lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa và cũng là một trong những dự án lớn nhất trên cả nước tính đến thời điểm hiện nay, với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.800 tỷ đồng, tọa lạc ngay bên cạnh tuyến quốc lộ 1A và là dự án quan trọng trong phân khu 3 khu đô thị ven vịnh Cam Ranh. Từ Happy Home Cam Ranh, người dân có thể kết nối thuận tiện với cảng hàng không quốc tế, khu du lịch dịch vụ trọng tâm của khu đô thị sân bay qui mô bậc nhất trong nước. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho thị trường gần 3.600 căn nhà ở xã hội và 540 căn nhà ở thương mại thấp tầng tiện nghi, hiện đại. Đặc biệt, đây cũng là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Khánh Hòa được quy hoạch đồng bộ các tiện ích ngay trong nội khu, như khu tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh, trường học, trạm y tế, trung tâm thương mại…, chiếm mật độ cao trong quần thể, đáp ứng điều kiện về một chỗ ở lâu dài và mang lại không gian tái tạo sức khỏe cho người lao động. Bên cạnh đó, dự án còn có đầy đủ các hạng mục hạ tầng xã hội bao gồm: Trạm y tế, hệ thống trường học từ mầm non đến trung học phổ thông…

le-khoi-cong-nha-o-xa-hoi-..jpg
Lễ khởi công Nhà ở xã hội .

Được biết, Dự án nhà ở xã hội tại Cam Nghĩa, Khánh Hòa là dự án NƠXH thứ 4 được Vinhomes triển khai trên toàn quốc và là dự án thứ 2 được khởi công tính từ đầu năm 2024 đến nay. Dự án Happy Home Cam Ranh khi hoàn thiện không chỉ tạo tiền đề để Khánh Hòa là một trong những địa phương đạt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội sớm nhất cả nước, mà còn tạo động lực quan trọng để Khánh Hòa thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư, góp phần tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương. Cùng với các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, bệnh viện, trung tâm thương mại thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup đang hiện diện trên địa bàn, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ trở thành một trong những dấu ấn của Khánh Hòa trong giai đoạn mới phấn đấu trở thành một thành phố hiện đại trực thuộc trung ương năm 2030.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: Lễ khởi công dự án khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh là một dấu ấn và là 1 trong những kết quả của quá trình cố gắng, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của nhà đầu tư, ngoài giá trị của dự án mang lại cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; sự kiện này còn có tác dụng to lớn để khích lệ, động viên, tạo thêm động lực cho quá trình cụ thể hóa Nghị quyết của Bộ Chính trị. Trong lĩnh vực phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, toàn tỉnh Khánh Hoà dự báo nhu cầu nhà ở xã hội đến năm 2025 tăng 44.461 căn và tăng thêm 46.066 căn đến năm 2030.Trong những năm vừa qua, Khánh Hòa đã chứng kiến lực lượng lao động của các doanh nghiệp dịch vụ, khu công nghiệp… tăng nhanh, đặt ra yêu cầu và những thách thức mới về dân số, và việc cung cấp nhà ở tại địa phương. Hưởng ứng đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” của Chính phủ, trong đó, tỉnh Khánh Hòa được phân bổ hoàn thành 3.400 căn giai đoạn 2022 – 2025 và 4.400 căn giai đoạn 2026 – 2030.Trong giai đoạn trước mắt từ 2022 - 2025, Khánh Hòa dự kiến hoàn thành hơn 4.800 căn Nhà ở xã hội.

Sự đầu tư đồng bộ của Vinhomes vào thành phố Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung, góp phần cùng tỉnh nâng cao chỉ số an sinh xã hội và phát triển hạ tầng đô thị tại địa phương; đáp ứng tiêu chuẩn mới về nhà ở xã hội dành cho người dân, người lao động. Đặc biệt là năng lực triển khai của chủ đầu tư Vinhomes, dự án Khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa sẽ sớm hoàn thành để đưa vào hoạt động vào quý IV/2026; thậm chí là sớm hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa khởi công Dự án Nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO