Khánh Hòa: Tập huấn nghiệp vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Xuân Hiếu 25/04/2023 14:43

Triển khai tập huấn lại cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để nắm vững quy chế và các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị công tác kỳ thi THPT năm 2023 tại các cơ sở.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Chiều 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho các đơn vị trực thuộc sở, các cơ sở giáo dục có học sinh tham dự kỳ thi và các ban tuyển sinh thuộc các đơn vị công an, quân đội tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các đơn vị đã được nghe phổ biến quy chế thi, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến quy chế kỳ thi, hướng dẫn nghiệp vụ làm hồ sơ và công tác nhập dữ liệu thí sinh đăng ký dự thi.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, cần lưu ý một số vấn đề trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi như: Các mốc thời gian quan trọng đối với thí sinh; công tác coi thi, chấm thi, chấm kiểm tra và phúc khảo; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kỳ thi; nhiệm vụ của cán bộ coi thi; việc xử lý khi thí sinh ra khỏi phòng thi; các quy định đối với thí sinh và xử lý thí sinh vi phạm quy chế; quyền lợi của thí sinh khi xét công nhận tốt nghiệp; khi xét miễn thi môn ngoại ngữ; một số nội dung trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, sau đợt tập huấn này, các trường triển khai tập huấn lại cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để nắm vững quy chế và các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị công tác thi THPT năm 2023 tại các cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Tập huấn nghiệp vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO