Khánh Hòa: Triển lãm Di sản Việt Nam 2015

Văn Nhất 30/10/2015 09:39

Sáng 29/10, tại Đại học Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh thứ 2 trong số 8 triển lãm của Cuộc thi  ảnh Di sản Việt Nam 2015 & Bình Thuận- Hội tụ Xanh.

Tác phẩm giải nhất ảnh đơn “Đua thuyền rồng” của tác giả Nguyễn Quốc Huy.

Đây cũng là năm thứ 2 triển lãm Di sản Việt Nam được tổ chức tại Đại học Nha Trang, với mong muốn chia sẻ vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam với hơn 20.000 sinh viên nơi đây. 100 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn lọc từ 4.740 tác phẩm dự thi đã được triển lãm từ ngày 29/10 đến ngày 3/11.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy nhận xét: “Ảnh của cuộc thi năm nay được chụp trên khắp vùng miền trên cả nước, rất sinh động. Số lượng ảnh và tác giả dự thi nhiều hơn năm ngoái và nhiều hơn khá nhiều cuộc thi mà tôi biết. Chất lượng nghệ thuật của ảnh cao hơn, nội dung ảnh phong phú hơn, góc nhìn của ảnh rộng mở hơn những cuộc thi trước thể hiện rõ nhất ở 2 chủ đề thiên nhiên và đời sống”.

Cuộc thi đã có 537 tác giả (trong đó có 09 tác giả nước ngoài) tham dự với 4740 tác phẩm, trong đó có 245 bộ ảnh. Đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình Thuận có 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Cuộc thi tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để chia sẻ đến công chúng trong và ngoài nước trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của Tạp chí và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, các trường đại học lớn ở các tỉnh thành.

Nói về vai trò của nhiếp ảnh trong nỗ lực gìn giữ và bảo tồn di sản dân tộc, ông Hiroshi Yokota - Tổng giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Vẻ đẹp của nhiếp ảnh nằm trong sức mạnh truyền tải những câu chuyện và thông điệp riêng để tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho xã hội. Một bức ảnh có thể đưa chúng ta đến những vùng đất kỳ diệu chưa từng đặt chân tới, cũng có thể cho chúng ta thấy những thực tế khắc nghiệt phải đối mặt khi những di sản này mất dần đi, nếu không được bảo tồn đúng cách. Quan trọng hơn, một bức ảnh có thể giúp chúng ta hiểu và thêm yêu những vẻ đẹp tinh tế của Việt Nam để cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhằm bảo vệ các báu vật đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Triển lãm Di sản Việt Nam 2015

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO