Khánh thành 17 cây cầu bê tông nông thôn gần 1 tỷ đồng

Tuấn Quang 01/01/2018 17:31

Ngày 1/1/2018, bà con xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng vui mừng tổ chức lễ khánh thành 17 cây cầu bê tông nông thôn nằm trong chương trình nhịp cầu yêu thương chùa Thiên Thới.

Khánh thành 17 cây cầu bê tông nông thôn gần 1 tỷ đồng

Lễ khánh thành cầu bê tông nông thôn xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc trăng.

Xã Thuận Hòa có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, thuộc Chương trình 135 của Chính phủ, với 20% dân số là hộ nghèo, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

Điều kiện giao thông đi lại của bà con, học sinh vô cùng khó khăn, vất vả. Ước mơ về những cây cầu cầu bê tông nông thôn khang trang dường như là điều mong mỏi từ rất lâu của bà con nơi đây.

Nhận thấy khó khăn trên, đội làm cầu thiện nguyện do Thượng tọa Thích Minh Hạnh – Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, trụ trì chùa Thiên Thới đứng đầu đã cùng với bà con nhân dân xã Thuận Hòa cùng nhau hợp sức xây dựng và đưa vào sử dụng 17 cây cầu bê tông nông thôn mới với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Từ khi những cây cầu bê tông thay thế các cây cầu khỉ, bà con xã Thuận Hòa không còn lo lắng khi các em học sinh đi lại phải vượt qua cầu khỉ chông chênh. Từng cây cầu hoàn thiện là nhờ vào tinh thần đoàn kết của tất cả người dân địa phương. Mỗi người đóng góp một ít, người thì lo cơm nước cho nhân công, ai có cây, ván thì hùn, người thì góp công.

Chị Nguyễn Thị Lan, ngụ tại ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa cho biết: Khi được hỗ trợ kinh phí (xi măng, sắt, đá...), nhân dân Sà Bâu nói riêng, xã Thuận Hòa nói chung ai cũng đều phấn khởi góp sức xây dựng cầu. Năm mới này, bà con nghèo nơi đây cũng cảm thấy vui hơn vì không còn phải leo cầu khỉ treo leo.

Ông Lâm Hoàng Mẫn – Phó Chủ tịch xã Thuận Hòa, chia sẻ thêm: Trên địa bàn xã Thuận Hòa hiện nay hạ tầng giao thông nông thôn vẫn còn rất hạn chế. Với nguồn xã hội hóa và sự đồng lòng của bà con nhân dân, đến nay xã Thuận Hòa đã có những chuyển biến tích cực về hạ tầng giao thông, bà con đi lại cũng dễ dàng hơn. Chính quyền địa phương rất cám ơn sự đóng góp của nhà hảo tâm, cùng như sự đóng góp của bà con vào quá trình phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành 17 cây cầu bê tông nông thôn gần 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO