Khánh thành cầu Cửa Đại

Tấn Thành 27/03/2016 13:08

Sáng 27/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã chính thức khánh thành cầu Cửa Đại có tổng mức đầu tư của toàn dự án là 3.450 tỷ đồng. Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo tỉnh và hàng nghìn người dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương cắt băng khánh thành cầu Cửa Đại và đường dẫn.

Dự án cầu Cửa Đại và đường dẫn có tổng chiều 18,3km; trong đó phần cầu Cửa Đại dài 1,48km, rộng 25,5m với 24 mố trụ; phần cầu chính với 7 nhịp liên tục dài 830 mét; khẩu độ nhịp dài 150m; phần đường dẫn 2 đầu cầu có mặt cắt ngang 38m…

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đỗ Xuân Diện, Trưởng BQL Khu kinh tế mở Chu Lai (chủ đầu tư công trình) cho rằng, việc đưa cầu Cửa Đại vào sử dụng góp phần góp phần phát triển diện tích hơn 20.000 ha khu vực phía Nam Hội An; đồng thời rút ngắn cự ly di chuyển từ TP Tam Kỳ ra Đà Nẵng và ngược lại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình quan trọng này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đơn vị đại diện chủ đầu tư cùng các nhà thầu, đơn vị thi công đã khắc phục những khó khăn, hoàn thành công trình quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, đây là công trình quan trọng đối với địa phương trong phát triển kinh tế xã hội ở vùng đông của tỉnh cũng như an ninh quốc phòng.

Rất đông người dân cùng tham gia lễ khánh thành, đi qua cây cầu mơ ước từ ngàn đời nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành cầu Cửa Đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO