Khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

Nguyễn Quốc 25/07/2023 15:45

Ngày 25/7, tại Tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Bộ tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm Liệt sĩ.

Công trình Nhà tưởng niệm Liệt sĩ tại Tiểu khu 67.

Tuyến đường 71 với chiều dài hơn 70km, là tuyến đường trọng điểm, nơi ghi dấu ấn những sự kiện lịch sử cả trong chiến tranh và trong thời bình.

Vào tháng 10/2020, tại Tiểu khu 67 (nằm trên tuyến đường 71, thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), 13 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn các công nhân mất tích xảy ra tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Để tri ân, tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh qua các thời kỳ trên tuyến đường 71, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm Liệt sĩ với diện tích trên 1,8ha với tổng mức đầu tư 6,5 tỷ đồng.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng với địa phương 9 huyện, thị xã, thành phố đóng góp trên 500 ngày công, 600 triệu đồng ngoài thiết kế để bổ sung thêm hạng mục trồng cây xanh, cây ăn quả, thảm cỏ, công trình vệ sinh. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay công trình này đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Nhà tưởng niệm liệt sĩ là một công trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tấm lòng biết ơn của Nhân dân và chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đối với các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng.

Đây cũng là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, khơi dậy và củng cố niềm tin, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO