Khát nước sạch giữa lòng thành phố

Nguyễn Chung 22/06/2023 07:00

Phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) nhiều năm qua có hàng nghìn hộ dân phải sống trong cảnh thiếu nước sạch mỗi khi hè đến. Điều này không chỉ gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân mà còn gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Hàng nghìn hộ dân tại phường Quảng Thành đang mong mỏi giải pháp từ nhà máy cấp nước.

Vào thời gian cao điểm của đợt nắng nóng vừa qua, hàng nghìn hộ dân đang sinh sống tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa đã phải rất vất vả với tình trạng thiếu nước sinh hoạt và cắt điện luân phiên. 16h hàng ngày tại khu phố Thành Công, phường Quảng Thành. Các vòi nước sinh hoạt tổng tại khu dân cư đều được người dân mở hết công suất để chờ… nước về. Từ các vòi nước này, nước nhỏ giọt chảy vào các xô, chậu đã được sắp sẵn. “Không làm như vậy thì cả nhà không biết lấy nước đâu để tắm giặt và nấu ăn cho bữa tối” - bà Lê Thị Liên, đường Thanh Chương, phố Thành Công than thở.

Theo bà Liên, tình trạng mất nước sinh hoạt không chỉ diễn ra trong mùa nắng nóng năm nay mà đã kéo dài từ nhiều năm trước. Để khắc phục tình hình, nhiều hộ dân trong khu phố đã phải sang các phường lân cận mua nước về sử dụng. Quá bức xúc vì tình trạng mất nước sinh hoạt liên tục xảy ra, người dân đã gọi điện thoại cho Công ty cấp nước Thanh Hóa để phản ánh, thậm chí là đưa ý kiến kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đều không mang lại kết quả.

Cùng chung tâm trạng, bà Nguyễn Thị Đua - một người hàng xóm của bà Liên cũng không giấu được bức xúc cho biết: Vào giờ buổi trưa họ cho 1,2 tiếng nhỏ giọt, buổi tối lại lặp lại.. thành ra cả ngày cứ ngồi ở nhà chỉ để chờ nước. “Cũng vì nước không thể tự chảy lên bể nên gia đình chúng tôi đã phải dùng máy bơm, bơm nước lên bể chứa nhưng cả 2 chiếc máy bơm đều bị cháy do không có nước” - bà Đua nói.

Ông Phạm Văn Quân - Trưởng khu phố Thành Công cho biết: Hè năm nay, tình trạng mất nước sinh hoạt tại đây đã kéo dài gần 2 tháng, đặc biệt tại khu vực phía Đông của đường Thành Chương và các hộ nằm ở sâu trong ngõ. Sau khi nhận được phản ánh của bà con nhân dân, phường đã làm văn bản gửi Công ty cấp nước Thanh Hóa, nhà máy nước cũng đã cho nhân viên xuống kiểm tra nhưng không có nhiều thay đổi. “Chỉ trong gần 2 tháng qua, khu phố đã có nhiều máy bơm nước của hộ gia đình bị cháy do không có nước để bơm. Mất nước sinh hoạt không chỉ làm đảo lộn cuộc sống của người dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế của người dân trong khu phố” - ông Quân nói.

Tìm hiểu thêm từ phía UBND phường Quảng Thành, chúng tôi được biết: Hiện toàn phường có khoảng 2.000 hộ dân ở các phố Thành Công, Thành Tráng, Thành Long, Tân Trọng thường xuyên thiếu nước sạch sinh hoạt. 4 ngày vừa qua, tình trạng mất nước còn xảy ra tại phố Thành Yên khiến người dân phải đi mua nước về sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, bà Lê Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thành cho biết: Tình trạng thiếu nước sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân tại phường Quảng Thành đã diễn ra nhiều năm qua, đỉnh điểm là vào 2 tháng nắng nóng gần đây. Trước tình hình này, chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần với Công ty cấp nước Thanh Hóa nhưng vẫn chưa được cải thiện. Ngày 2/6, UBND phường Quảng Thành đã có công văn gửi Công ty cấp nước Thanh Hóa để triển khai các giải pháp cấp nước cho người dân nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi”.

Ông Phạm Văn Quân - Trưởng khu phố Thành Công cho biết, sau khi phường Quảng Thành có ý kiến, những ngày gần đây, nước đã về đều đặn hơn nhưng vẫn chưa đủ cho người dân sử dụng. Chúng tôi vẫn đang chờ một giải pháp quyết liệt và khả thi từ đơn vị cấp nước để chấm dứt tình trạng thiếu nước như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khát nước sạch giữa lòng thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO