Khi đám mây lạ xuất hiện

T.Tuấn (Theo ABC News) 19/09/2015 08:35

Suốt mấy ngày qua, mạng xã hội ở Costa Rica rôm rả bàn tán về một đám mây nhiều màu sắc đột nhiên xuất hiện trên bầu trời các thành phố San Jose, Parrita, Pavas, Escazu và Hatillo.

Khi đám mây lạ xuất hiện

Đám mây lạ. (Nguồn: ABC News).

Người dân lo lắng khi nhìn thấy đám mây vì không biết điềm lành hay điềm dữ. Hàng loạt các bức hình nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người mô tả đám mây “dạ quang” trông giống như quang cảnh của “ngày tận thế”.

Một người dân trong vùng, ông Joey Petit, nói với ABC News rằng, đầu tiên con trai 11 tuổi của ông nhìn thấy đám mây lạ.

- Nó lập tức chộp lấy quay. Chúng tôi rất ngạc nhiên vì chưa từng thấy đám mây nào như vậy- ông Petit kể.

Tuy nhiên, các chuyên gia thời tiết cho biết cảnh tượng tuyệt đẹp đó là một hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, được gọi là “mây ngũ sắc”. Theo chuyên gia khí tượng Eladio Solano của Viện Khí tượng Quốc gia Costa Rica, ánh sáng mặt trời bị khúc xạ bởi các giọt nước và tinh thể băng trong đám mây, tạo ra hiệu ứng phát quang như mọi người nhìn thấy.

- Tháng trước, ở bang Nam Carolina (Mỹ) cũng xuất hiện trường hợp tương tự nhưng do đám mây hình cánh cung nên được mô tả là “cầu vồng lửa”.

Nhưng điều đáng nói là hiện tượng này xuất hiện khi Costa Rica tuyên bố phá sản không lâu. Người dân ở đây vốn đã hoang mang thì nhân việc này đã vận vào và cho đó là điềm xấu.

-Cho dù vẻ đẹp của nó là không thể chối cãi nhưng vẫn là báo hiệu điềm xấu- bà Jessie Montealegre. Chúng tôi không mê tín nhưng những gì đã và đang diễn ra với đất nước này khiến mọi người không yên tâm. Tôi cũng như nhiều người cho rằng đám mây đó không đem đến điều gì tốt đẹp.

Hôm 18/9, cơ quan khoa học của Costa Rica đã phải chính thức lên tiếng: Đó là hiện tượng thiên nhiên bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi đám mây lạ xuất hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO