Khi đam mê tập luyện gắn kết cộng đồng

Thanh Hải 23/04/2023 09:00

Hiện nay, có nhiều cộng đồng sức khỏe được lập nên với mục tiêu thông qua việc luyện tập và chia sẻ kiến thức để hướng đến lối sống khỏe, tích cực.

Dùng fitness để truyền cảm hứng

Theo thống kê của Tổng hội Y học Việt Nam, có đến gần 50% người trưởng thành có nguy cơ mắc

có bệnh liên quan đến tim mạch. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc chưa xây dựng được chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý cho sức khỏe.

Điều đáng lo ngại là nhiều người vẫn chưa có nhận thức hay trang bị kiến thức về việc xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh, lười vận động. Về lâu dài, tình trạng này sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tăng huyết áp, bệnh mạch máu ngoại biên,…

Sự kiện vì sức khỏe cộng đồng của W-ANTS.GROUPX.

Nhận thức được tầm quan trọng của luyện tập hướng đến lối sống tích cực, anh Âu Xuân Tiến và chị Mai Phương Anh (Hà Nội) đã tổ chức nhiều sự kiện tập luyện cộng đồng ngoài trời với quy mô khác nhau để truyền cảm hứng, hướng mọi người đến lối sống tích cực hơn.

Hiện tại, anh chị là người đồng sáng lập W-ANTS.GROUPX - một cộng đồng rèn luyện sức khỏe với hơn 1.000 thành viên. Đồng thời anh chị cũng là chủ kênh TikTok mang tên ToKi Family, một kênh chuyên chia sẻ những kiến thức fitness hữu ích, lan tỏa năng lượng đến cộng đồng.

Cộng đồng W-ANTS.GROUPX là nơi tập hợp những cá nhân đam mê fitness với nhiều hoạt động được diễn ra vô cùng sôi nổi. Là cộng đồng luôn hướng đến mục tiêu chinh phục năng lực và phát triển tinh thần, W-ANTS xây dựng các bài tập bài bản, kết nối mọi người cùng tham gia dưới sự hướng dẫn của HLV fitness có kỹ năng và kiến thức bài bản. Bên cạnh đó, W-ANTS còn tổ chức nhiều sự kiện nhằm nâng cao khỏe cộng đồng với các hoạt động thú vị như đạp xe dã ngoại, bài tập combat ngoài trời,... được đông đảo người hưởng ứng.

Kết nối nhiều "đôi chân" đam mê

Một trong những giải chạy được cộng đồng R4S tự tổ chức
Một trong những giải chạy do cộng đồng R4S tổ chức.

Không chỉ bộ môn fitness, chạy bộ cũng dần trở thành một xu hướng được người Việt yêu thích. Trong vài năm trở lại đây, các giải chạy được tổ chức thường xuyên hơn và trở thành thử thách hấp dẫn đối với những ai thích trải nghiệm và chinh phục. Trải dài từ Bắc vào Nam, các cộng đồng chạy bộ được lập nên với mục tiêu kết nối những “đôi chân đam mê chạy” và cùng nhau cải thiện thành tích.

Một trong những nhóm chạy khá đình đám tại Hà Nội là R4S Community thu hút gần 100.000 người theo dõi. Không chỉ có những hoạt động sôi nổi trên mạng, R4S Community còn tổ chức nhiều giải chạy bộ thiện nguyện và giải cộng đồng marathon trên phạm vị thành phố và cả nước.

Là cộng đồng có có thời gian thành lập khá lâu tại TP HCM, nhóm chạy bộ Vietrunners & friends được thành lập hướng đến mục đích giao lưu, chia sẻ, giải đáp các thắc mắc. Họ tìm đến nhau vì đam mê chạy bộ và mong muốn bản thân chinh phục những thử thách khó nhằn hơn. Đến nay, Vietrunners & friends đã thu hút hơn 20.000 thành viên, là cộng đồng kết nối sức khỏe hoạt động sôi nổi và có nhiều hoạt động thiện nguyện có ích cho xã hội.

Tìm lại sự cân bằng cùng yoga

Các thành viên trong Yoga cộng đồng.
Các thành viên trong Yoga cộng đồng.

Nhiều người tìm đến các cộng đồng tập Yoga như là cách để tìm lại sự cân bằng trong tinh thần, nâng cao thể chất, giải tỏa những căng thẳng. Người tham gia vừa có thể tập luyện vừa tạo ra giá trị ý nghĩa bằng cách đóng góp cho quỹ ủng hộ cho các trẻ em kém may mắn là cách mà Yoga cộng đồng - Nâng bước tuổi thơ mang đến sức hút và đạt được thành công vượt ngoài mong đợi. Đây không chỉ là cơ hội kết nối dành cho những người yêu thích Yoga cùng nhau luyện tập, chia sẻ những trải nghiệm, thiền nhạc và trò chuyện mà còn giúp mọi người có được cảm giác hạnh phúc, phấn chấn.

Tham gia sự kiện sức khỏe cộng đồng không chỉ là cơ hội để mọi người được hòa mình trong năng lượng tích cực, rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nên sự kết nối hiệu quả giữa các thành viên thông qua những bài tập được đầu tư bài bản về cả nội dung lẫn hình thức. Nhờ đó, mỗi người có nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng trong việc xây dựng lối sống lành mạnh cho bản thân, kết hợp hài hòa giữa việc ăn uống và luyện tập để đẩy lùi nguy cơ bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi đam mê tập luyện gắn kết cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO