Mặt trận

Khi Mặt trận chuyển đổi số

THANH TIẾN 22/12/2023 08:15

Thời gian qua MTTQ các cấp tỉnh Kiên Giang đã chủ động, sáng tạo, đổi mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Trong đó, nổi bật là Ủy ban MTTQ huyện Tân Hiệp.

duoi.jpg
Cán bộ Mặt trận huyện Tân Hiệp hướng dẫn cán bộ và người dân quét mã QR. Ảnh: Thanh Tiến.

Đẩy mạnh tuyên truyền lưu động, qua nhóm zalo, trang fanpage về gương tiêu biểu, người tốt, việc tốt; phát sóng trực tiếp các sự kiện của huyện, của xã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân và cộng đồng mạng theo dõi... Những cách làm của MTTQ huyện Tân Hiệp đã chứng minh hiệu quả rất tích cực, trở thành một điển hình trong sự đổi mới, sáng tạo,

Đặc biệt, MTTQ huyện Tân Hiệp đã sử dụng ứng dụng tiện ích nền tảng Web Internet (Google Sites) gắn với quét mã QR để xây dựng và ra mắt mô hình tuyên truyền “Đoàn Kết Tân Hiệp – Thư viện sách 4.0” và mô hình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh 4.0”.

Để truy cập, người dân chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR code; sau đó nhấn link truy cập thông tin mô hình tuyên truyền ứng dụng “Đoàn Kết Tân Hiệp – Thư viện sách 4.0” và “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh 4.0” để tìm hiểu và truy cập thông tin.

Các mã QR code được MTTQ huyện Tân Hiệp in trên các bảng đồ họa thông tin gắn tại các trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể, trụ sở ấp, khu phố, các trường học và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, mã QR cũng được in trên hơn 500 móc khóa và phát cho người dân.

Trong đó, mô hình tuyên truyền “Đoàn Kết Tân Hiệp – Thư viện sách 4.0” bao gồm các nội dung: Tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện; xây dựng nông thôn mới; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thông tin hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp.

Bên cạnh đó là hàng nghìn quyển sách online nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời thích ứng với chuyển đổi số. Mô hình tuyên truyền “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 4.0” gồm các nội dung: Tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề học Bác toàn khóa và hàng năm, phim và tư liệu về cuộc đời sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc…

Qua công tác triển khai, tổ chức thực hiện 2 mô hình, bước đầu thu được nhiều kết quả quan trọng và mang hiệu ứng rất tích cực, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân rất đồng tình, ủng hộ. Đến nay, đã có trên 100.000 lượt người truy cập, chia sẻ rộng rãi thông tin trên không gian mạng. Số người dân quan tâm, truy cập ngày một tăng, với đầy đủ lứa tuổi.

“Đây là mô hình rất hiệu quả do MTTQ huyện Tân Hiệp thực hiện, cách truy cập tương đối đơn giản, người dân chỉ cần dùng điện thoại thông minh để quét mã QR là có truy cập thông tin với nhiều nội dung phong phú về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, học tập và làm theo Bác, thư viện sách online… Đây là mô hình rất ý nghĩa, có tính lan tỏa cao” - ông Đỗ Trung Thành - Ban Công tác Mặt trận ấp Kênh 8B, xã Thạnh Đông A cho biết.

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tân Hiệp cho biết, thời gian tới, MTTQ huyện Tân Hiệp tiếp tục xác định việc đẩy mạnh ứng dụng (Google Sites), quét mã QR trong thực hiện các công tác tuyên truyền là bước đột phá, tạo sự chuyển biến trong đổi mới công tác tuyên truyền của hệ thống MTTQ huyện.

“Đây là mô hình có tính thực tiễn cao có thể được nhân rộng, thực hiện lâu dài mang lại sự tiện dụng; các mã QR tuyên truyền có thể được đưa lên trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, đưa lên các trang mạng xã hội để người dân dễ dàng tiếp cận hơn, qua đó tạo sự đồng thuận của người dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức đoàn thể; góp phần tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian” - ông Ngọc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi Mặt trận chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO