Khi nào thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Nguyễn Hoài 16/07/2023 13:19

Trước thông tin một số thí sinh tra được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đại diện Bộ GDĐT khẳng định, Bộ chưa công bố điểm thi vào thời điểm này. Việc công bố điểm thi vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Khoảng 15h chiều 15/7, một số thí sinh chia sẻ hình ảnh tra cứu thành công điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên mạng xã hội theo hệ thống của Bộ GDĐT dù chưa tới ngày công bố.

Một phụ huynh cho biết, khi tra cứu thử điểm thi thì bất ngờ hệ thống hiển thị đầy đủ thông tin, số báo danh, điểm của tất cả các môn thi. Tuy nhiên, đến 16h, thí sinh ở các địa phương khác tra thử thì không ra kết quả.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Liên quan tới việc này, đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) khẳng định, Bộ chưa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Điểm thi sẽ được công bố theo đúng kế hoạch ban đầu là 8h sáng 18/7.

Ngoài ra, cũng có thể xảy ra trường hợp trong quá trình các tỉnh lên hệ thống nhập dữ liệu điểm thi và chưa khóa, trong thời gian đó, thí sinh đã bất ngờ tra được điểm.

Bộ GDĐT đã khóa hệ thống và kiểm tra lại trước thông tin một số thí sinh tra cứu được điểm thi.

Trên hệ thống của Bộ tại https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login hiển thị thông báo: "Hiện tại không phải khoảng thời gian truy cập hệ thống, thí sinh vui lòng truy cập lại hệ thống sau 8h ngày 18/7/2023".

Để bảo đảm tính chính xác của dữ liệu, thí sinh có thể tra cứu điểm thi thông qua hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT bằng tài khoản đã được cấp.

Cụ thể, bước 1, thí sinh truy cập địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Nếu thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào cài đặt (settings) > trình tiết kiệm dữ liệu (data saver) > chọn tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và mã đăng nhập

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể tra cứu qua trang thông tin thí sinh của Bộ GDĐT. Tuy nhiên, vì lượng truy cập quá nhiều tăng trong cùng một lúc sẽ khiến website có thể bị quá tải. Do đó, thí sinh có thể chọn khung giờ vào ban đêm hoặc rạng sáng để tránh tình trạng tắc nghẽn.

Ngoài ra, mỗi sở GDĐT của các tỉnh/thành phố đều sẽ có các trang website riêng để thí sinh có thể xem điểm riêng biệt của mình góp phần tránh được tình trạng quá tải cho trang web chính của Bộ GDĐT. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi qua website của các sở GDĐT.

Sau khi có kết quả, nếu còn băn khoăn về điểm bài thi, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo. Các trường phổ thông sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7.

Theo kế hoạch của Bộ GDĐT, thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 8h ngày 18/7/2023. Thời điểm xét công nhận tốt nghiệp sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/7/2023.

Hiện nay, một số địa phương đã hoàn tất công tác chấm thi và đang tiến hành ghép phách, vào điểm. Theo đó, phương án công bố kết quả thi cũng được chuẩn bị sẵn sàng để thí sinh có thể tra cứu điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi nào thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO