Khi Táo quân trở lại

Thanh Xuân 31/01/2021 07:38

Sau một năm tạm dừng để lại nhiều nuổi tiếc trong lòng khán giả, chương trình Gặp nhau cuối năm -Táo quân trên VTV chính thức trở lại vào đêm 30 Tết (tức 11/2). Trải qua một năm vô cùng đặc biệt, Táo quân năm nay hứa hẹn sẽ thú vị với những câu chuyện mới và những gương mặt trẻ trung.

Chương trình Táo quân năm nay được chờ đợi.

1. Thông tin về chương trình Táo quân 2021 quay trở lại đã được một số nghệ sĩ tham ra “rò rỉ” trên trang cá nhân từ giữa tháng 11/2020. Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng 1 vừa qua, hình ảnh tập luyện của các táo như Chí Trung, Vân Dung, Công Lý… đã được “cập nhật” trên facebook khiến nhiều người nóng lòng chờ đời. Gần đây nhất, tối 26/1, chương trình Táo quân đã có buổi tổng duyệt và tiến hành ghi hình có khán giả vào tối 27/1. Theo kế hoạch, buổi ghi hình có khán giả cuối cùng quay vào tối 28/1, tuy nhiên chỉ vài giờ trước khi tiếp tục quay buổi cuối, BTC bất ngờ phát đi thông báo.

“Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BTC chương trình Gặp nhau cuối năm -Táo quân rất tiếc không thể tổ chức ghi hình có khán giả vào tối 28/1. Đây là tình huống bất khả kháng và BTC buộc lòng phải đưa ra quyết định này, đặt an toàn của quý vị khán giả và cộng đồng lên cao nhất. BTC trân trọng thông báo. Xin cám ơn sự yêu mến, thấu hiểu và đồng cảm của quý vị khán giả”, thông báo từ đại diện ê-kíp sản xuất Táo quân 2021.

Trước thông tin này, rất nhiều khán giả có vé mời đến xem trực tiếp tỏ ra tiếc nuối. “Đau” nhất là một số người đã chi số tiền không nhỏ mua lại vé từ thị trường “chợ đen”.

Mặc dù buổi tập tối 28/1 không có sự “tương tác” của khán giả nhưng các nghệ sĩ vẫn diễn rất hào hứng. Quan sát một số hình ảnh hiếm hoi được các nghệ sĩ đưa ra thì các Táo nai nịt “kín như bưng” để đảm bảo tránh Covid-19.

2. Sự xuất hiện của Covid-19 cũng sẽ được ê-kíp thực hiện Táo quân năm nay khai thác với nhiều nhấn nhá, cũng như sư tung hứng của các nghệ sĩ. Đó được cho là chất liệu tươi mới với những pha “xoáy xoay” khiến khán giả không chỉ bật cười mà còn nhắc nhớ về những ngày tháng giãn cách xã hội lần đầu trong đời phải trải qua. Bên cạnh đó, câu chuyện về thiên tai và nhiều vấn đề nóng khác cũng được đề cập…

Bên cạnh dàn nhân vật quen thuộc như Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh), Táo Giáo dục (NSƯT Chí Trung), Táo Kinh tế (NSƯT Quang Thắng), Bắc Đẩu (NSND Công Lý), Táo Xã hội (NSND Tự Long), Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc), Táo Y tế (nghệ sĩ Vân Dung); còn có các gương mặt trẻ Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng trong các vai “Tinh tú” trẻ.

Đáng chú ý, nhân tố mới trong Táo quân 2021 của VTV là Lâm Vỹ Dạ. Ban đầu dự kiến Xuân Nghị - Lâm Vỹ Dạ là hai gương mặt phía Nam được mời tham gia Táo quân, tuy nhiên, Xuân Nghị không thể sắp xếp được lịch tập luyện nên đành lỗi hẹn.

Lâm Vỹ Dạ đã có màn chào Táo khá ấn tượng. Nhân vật của cô gây tò mò ngay khi xuất hiện với lối ăn vận “xanh đỏ” như “sâu rau”, giọng điệu trong trẻo ngây thơ của em gái “trà xanh”. Khi mà Nam Tào, Bắc Đẩu có phần gượng gạo không còn tung hứng ngọt ngào như nhiều mùa trước, thì sự xuất hiện phiên bản 4.0 của Bắc Đẩu đã đem tới chút mới mẻ ở sân thiên đình. Bên cạnh đề cập đến những điểm tích cực, Táo quân vẫn giữ được nét đặc sắc vốn có là tính phản biện khi thông qua lăng kính hài hước để phản ánh những gì còn tồn tại trong xã hội như nạn tham nhũng, như tính xu nịnh, cơ hội của một bộ phận cán bộ, những bất cập trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá xã hội… Táo Kinh tế và Táo Y tế sẽ tiếp tục có màn “song kiếm hợp bích” nhiều bất ngờ, thú vị.

Còn về trang phục, năm nay các Táo lên chầu sẽ có nhiều thay đổi. Theo ghi nhận của phóng viên trong buổi ghi hình đầu tiên của Táo quân 2021 hôm 26/1 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) thì “cô Đẩu” Công Lý vẫn diện những bộ đồ diêm dúa. Năm nay, nhân vật Bắc Đẩu sẽ diện 2 bộ trang phục 1 hồng - 1 tím và hứa hẹn sẽ đều gây sốt. Còn trang phục của các Táo có sự biến tấu đa dạng không theo truyền thống như mọi năm. Bộ 4 Táo: “Táo Kinh tế” Quang Thắng, “Táo Y Tế” Vân Dung, “Táo Giáo dục” Chí Trung và “Táo Xã hội” Tự Long hứa hẹn sẽ mang đến nhiều và nhiều phát ngôn gây sốt sau khi chương trình phát sóng.

3. Như thường lệ, kịch bản Táo quân luôn được cập nhật và biến hóa để đem tới những góc nhìn hài hước và sâu cay, cười mà đau. Với một năm nhiều biến động bởi dịch Covid-19, Táo Y tế là nhân vật có nhiều đất diễn nhất với bao nỗ lực trong chống dịch, dập dịch, dù rằng vụ đội giá thiết bị vẫn bị nhắc tới. Táo Xã hội cũng vô cùng “vênh vang” tự nhận “công của em” trong cuộc chiến chống dịch, ổn định cuộc sống nhưng biết bao hệ lụy của tin giả, tin xấu độc hại được điểm mặt chỉ tên. Táo Kinh tế, buổi chầu năm nay dù vẫn bị “bêu” vụ này, vụ kia nhưng vẫn “gọi là” phong độ với thành tích tăng trưởng dương kỳ diệu. Năm nay, Táo Giáo dục vẫn trung thành với kiểu chậm chạp, già nua, cũ kỹ…

Tất nhiên, từ lúc quay đến bản chính thức xuất hiện trên truyền hình vào tối 30 Tết, chương trình sẽ được nhào nặn, biên tập… Đặc biệt, những nhấn nhá trong phần âm nhạc sẽ là điểm nhấn thú vị của Táo quân khi nó vừa vừa hài hước, vừa sâu sắc. Bên cạnh đó, những làn điệu âm nhạc dân gian cũng được đưa vào chương trình một cách rất ấn tượng. Đặc biệt, “Vũ điệu rửa tay” cũng xuất hiện trong buổi chầu cuối năm. Táo Kinh tế Quang Thắng còn có một bài báo cáo bằng rap “tăng trưởng dương” cực “ngầu” hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt khi chương trình được phát sóng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi Táo quân trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO