Khoảng 700 công nhân đình công do chậm trả lương

Tấn Thành- Chí Đại 16/05/2017 15:00

Ngày 16/5, Khoảng 700 công nhân của Công ty TNHH may Minh Hoàng 2, ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đình công.

Rất nhiều công nhân TNHH may Minh Hoàng 2 đình công do chậm trả lương.

Cụ thể, khoảng 700 của công nhân Công ty may TNHH Minh Hoàng 2 đã đình công, phản ánh về việc lãnh đạo của công ty này chậm trả tiền lương như đã hứa vào 5/5 nhưng đến 16/5 mà vẫn chưa nhận tiền lương.

Bên cạnh đó, các chế độ bảo hiểm lao động của công dân không thực hiện đầy đủ, thất hứa, khiến hàng trăm công nhân bức xúc đình công.

Theo một số công nhân TNHH may Minh Hoàng 2, do lãnh đạo Công ty TNHH Minh Hoàng 2 nói trả lương vào ngày 29/5 chậm hơn 10 so với các tháng khác, nên rất đông công nhân may không đồng tình và phản đối đình công để yêu cầu lãnh đạo công ty phải trả lương đủ thời điểm.

Ngoài ra, chế độ bảo hiểm lao động cho công dân trong thời gian nghỉ phép sinh con lãnh đạo công ty vẫn không chi trả mặc dù tiền bảo hiểm công nhân đóng đầy đủ từng tháng…

Chị Nguyễn Thị V. công nhân TNHH may Minh Hoàng 2 nói: “Tôi và các công nhân may khác tăng ca làm đến khuya mà công ty này vẫn không tính thêm tiền cho công nhân và chế độ ăn uống không được đảm bảo. Mỗi tháng lương của tôi vào khoảng gần 4 triệu đồng mà công ty nói chỉ trả 50% còn để nợ lại nên không đủ trang trải sinh hoạt gia đình. Vì vậy, tôi và nhiều công nhân khác đã đình công, với mong muốn Công ty TNHH Minh Hoàng 2 trả đầy hết tiền lương”.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh và lãnh đạo thị xã Điện Bàn phối hợp với ban giám đốc Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã có buổi đối thoại với các công nhân đình công.

Tại đây, bà Lê Thị Bé, Giám đốc Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã hứa sẽ trả 80% lương vào ngày 17/5 cho các công nhân, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5 nhưng các công dân may không đồng ý bỏ ra về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 700 công nhân đình công do chậm trả lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO