Xã hội

Khởi động giai đoạn II dự án Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ

Theo VNF 27/07/2024 19:29

Nhân dịp 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ phối hợp với Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã phát động giai đoạn II dự án Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ, tỉnh Hà Tĩnh, nhằm phấn đấu hoàn thành xây dựng các hạng mục còn lại của dự án trong năm 2024, tiến tới tổ chức đại lễ khánh thành dự án vào dịp 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025).

Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại lòng hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) được khởi công vào tháng 7/2022, do Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ là chủ đầu tư, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance chịu trách nhiệm lập hồ sơ, tư vấn, thiết kế.

Dự án được xây dựng để tưởng nhớ chiến công và sự hi sinh thầm lặng của các cán bộ chiến sĩ, lực lượng thanh niên xung phong và người dân địa phương tại sân bay dã chiến Libi (nay là khu vực lòng hồ Kẻ Gỗ) trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngày 7/1/2023, công trình chính điện của đền thờ đã được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm trận chiến sân bay Libi. Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, Tạp chí Đầu tư Tài chính VietnamFinance và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cẩm Xuyên đã làm lễ rước anh linh anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong lên chính điện, đồng thời tiếp tục hoàn thiện các hạng mục khác.

Sau đó, Ban quản lý dự án đã quyết định đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành giai đoạn I của dự án và ngày 28/8/2023, lễ khánh thành công trình đã được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan.

Từ thời điểm đó, đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ đã chính thức trở thành một địa chỉ đỏ, địa chỉ tâm linh, đền ơn đáp nghĩa quan trọng của tỉnh, được đông đảo nhân dân trên cả nước tìm về tham quan, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Hiện nay, Tạp chí Đầu tư Tài chính đang tiếp tục tiến hành vận động tài trợ xây dựng giai đoạn II của dự án theo hình thức xã hội hóa, phấn đấu hoàn thành xây dựng các hạng mục còn lại của dự án trong năm 2024, tiến tới tổ chức đại lễ khánh thành dự án vào dịp 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025).

Hiện, các hạng mục quan trọng nhất đang cần được đầu tư xây dựng và hoàn thiện gồm: bến thuyền và tuyến đường dẫn vào đền, nội thất của nhà tả hữu vu và hoàn thiện cảnh quan tổng thể.

Đoàn công tác của Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance dâng hương tại Đền thờ anh hùng liệt sĩ hồ Kẻ Gỗ trong lễ phát động giai đoạn II của dự án.

Bên cạnh việc hoàn thiện phần xây dựng, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance cũng sẽ bắt tay vào thực hiện các hạng mục “phi vật thể”, là “phần hồn” của dự án. Đó chính là hồ sơ toàn cảnh của mặt trận Kẻ Gỗ - sân bay Libi năm xưa, sẽ được tái hiện qua sách, website, phim tài liệu… Hồ sơ về từng cá nhân liệt sỹ cũng sẽ được chi tiết hóa để đảm bảo tính tôn nghiêm trong hoạt động thờ cúng lâu dài.

Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance, ông Hoàng Anh Minh, tại Đền thờ anh hùng liệt sĩ hồ Kẻ Gỗ

Cũng tại lễ phát động giai đoạn II của dự án đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ, Ban quản lý dự án đã nhận được sự tài trợ của Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Hồ (Vietcombank – Chi nhánh Tây Hồ), mỗi đơn vị 250 triệu đồng.

Đoàn công tác của VSD và Vietcombank - Chi nhánh Tây Hồ đến dâng hương và trao tài trợ cho dự án Đền thờ anh hùng liệt sĩ hồ Kẻ Gỗ tại lễ phát động giai đoạn II của dự án.

Lời kêu gọi từ Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance

Tính đến tháng 5/2023, Tạp chí Đầu tư Tài chính đã vận động được tổng cộng gần 6,5 tỷ tiền mặt và vật liệu quy đổi để chuyển về cho Ban quản lý dự án triển khai dự án. Tháng 6/2024, Tạp chí Đầu tư Tài chính và Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã ký Biên bản xác nhận công việc, trong đó ghi nhận đầy đủ, chi tiết toàn bộ quá trình triển khai dự án làm cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo.

Trong thời gian qua, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ về tinh thần và vật chất cho dự án. Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân gần xa để hoàn thành dự án trong năm 2024, tiến tới đại lễ khánh thành và kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nwowcs (30/4/2025).

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Chị Trần Vân Anh, email: toasoan@vietnamfinance.vn, số điện thoại: 0989254170. Tài khoản dự án: 1022210372 mở tại Vietcombank.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động giai đoạn II dự án Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ