Du lịch

Khởi động mùa du lịch Cát Bà 2024

Phương Thanh 31/03/2024 23:25

Tối 31/3, UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh” và Khai mạc du lịch Cát Bà 2024.

Chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh” gồm 3 chương: Hải Phòng thành phố tôi yêu; Cát Hải- In dấu chân Người; Cát Bà- Điểm hẹn bốn mùa. Với sự tham gia của các ca sỹ và vũ đoàn nổi tiếng.

untitled.png
Màn bắn pháo hoa tầm thấp tại chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh nhấn mạnh: Cách đây tròn 65 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm cán bộ, quân và nhân dân huyện Cát Hải. 65 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân Cát Hải đã năng động, sáng tạo trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương để Cát Hải từ một huyện đảo hoang sơ, chỉ có cát biển và sỏi đá đã trở thành trọng điểm kinh tế biển của TP Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc như ngày hôm nay.

5.jpg
Chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh” và Khai mạc du lịch Cát Bà 2024.

Tại chương trình, lãnh đạo TP Hải Phòng và lãnh đạo huyện Cát Hải đã nhấn nút khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024. Đây cũng chính là một thông điệp, lời mời trân trọng mà TP Hải Phòng nói chung, huyện Cát Hải nói riêng muốn gửi đến du khách trong nước và quốc tế: Hãy đến với Cát Bà để cùng khám phá và thưởng ngoạn hương vị món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.

1.jpg
Hơn 1.500 vận động viên tham gia Giải chạy Fastestx Cát Bà Amatina 2024.

Trước đó, sáng 31/3, Giải chạy Fastestx Cát Bà Amatina 2024 đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 1.500 vận động viên. Giải chạy là điểm nhấn mới nhằm tạo sân chơi, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn chạy bộ đồng thời là dịp giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

2.jpg
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu thả con giống tái tạp nguồn lợi thuỷ sản trên vùng biển Cát Bà.

Cùng ngày, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Cát Hải tổ chức thả 1 triệu con giống thủy sản vào vùng nước tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên vùng biển Cát Bà năm 2024.

Năm 2004, Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh. Năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới. Ngày 16/9/2023, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đây cũng là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động mùa du lịch Cát Bà 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO