Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Tiến Đạt 17/07/2023 18:35

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023. Dự và phát biểu tại Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Khối trưởng Khối thi đua.

Chủ trì Hội nghị. Ảnh: Trung Quân.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục có sự đổi mới về công tác thi đua, khen thưởng và đạt nhiều kết quả tích cực, phong trào thi đua được quan tâm sâu sát, đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Các đơn vị thành viên Khối đã tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước; các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động tiếp tục được triển khai có hiệu quả với nhiều nội dung phong phú, tập trung vào những việc khó, trọng tâm, cấp bách, tạo nên động lực góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thực hiện Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tại buổi lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, các đơn vị thành viên đã đăng ký ủng hộ 2.449 căn nhà tình nghĩa trị giá 124,1 tỷ đồng. Trong đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam đăng ký ủng hộ 2.142 căn nhà trị giá 108 tỷ đồng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đăng ký ủng hộ 70 căn trị giá 3,5 tỷ đồng,...

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Đẩy mạnh triển khai Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được các cấp Mặt trận tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện với nhiều mô hình hay, cách làm phù hợp. Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố đã tiến hành tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhiều tổ chức thành viên hưởng ứng Cuộc vận động thông qua việc triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động, với nhiều mô hình, hoạt động cụ thể, thiết thực.

Trong thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống của công nhân, lao động, giúp đỡ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Quý Mão 2023, đã có hơn 8,6 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 6.110 tỷ đồng. Bên cạnh đó, với mục tiêu “không để phụ nữ, trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ đã chú trọng vận động nguồn lực, hỗ trợ vốn, hỗ trợ các mô hình sinh kế, tổ hợp tác, tổ liên kết, tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ cấp xã, hội viên phụ nữ nghèo trong tham gia thực hiện Chương trình giảm nghèo.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà các đơn vị trong Khối thi đua đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động có tính lan tỏa, ảnh hưởng tích cực, mạnh mẽ trong toàn xã hội đã được các đơn vị triển khai, tổ chức thực hiện tốt, triển khai đồng bộ các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của mỗi cơ quan.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều biến động khó lường, các tổ chức thành viên trong Khối thi đua đã chủ động bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để triển khai hiệu quả kế hoạch, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra và cơ bản đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Công tác thi đua, khen thưởng từng bước có sự đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua được quan tâm sâu sát, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị xuất sắc.

"Công tác tuyên truyền, vận động triển khai nhiệm vụ của mỗi thành viên trong Khối đã động viên được sức mạnh tổng hợp của hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập đóng góp xứng đáng công sức của mình vào thành tích chung của đất nước về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, các thành viên trong Khối tiếp tục quán triệt, thấm nhuần sâu sắc tinh thần "càng khó khăn thì càng phải thi đua", tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về thi đua, khen thưởng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân; gắn công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, khuyến khích tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Quang cảnh Hội nghị.

Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác khen thưởng, quan tâm khen thưởng tập thể và cá nhân ở cơ sở, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng phụ nữ tiêu biểu, người yếu thế có ý chí tự lực, tự cường vươn lên; tăng cường tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, sáng tạo, lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục, nêu gương, tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng, xã hội.

"Thêm mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp sẽ góp phần thiết thực để xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp, làm cho cuộc sống của mỗi người và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO