Mặt trận

Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam ký kết giao ước thi đua năm 2024

Hoàng Chiến 26/01/2024 20:13

Chiều 26/1, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị ký kết giao ước thi đua và triển khai công tác năm 2024 của Khối thi đua II - Công đoàn Viên chức Việt Nam do Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam làm khối trưởng.


Chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng khối thi đua II; ông Phạm Văn Tùng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó khối đồng chủ trì.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng khối thi đua II cho biết, chủ đề thi đua năm 2024 là “Tăng cường kết nối, Đổi mới, Đoàn kết, Sáng tạo” hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Trong đó, dự thảo kế hoạch sẽ được xây dựng chi tiết, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế và sự thống nhất của các đơn vị trong khối.

W_10(1).jpg
Ông Nguyễn Bình Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng khối thi đua II.

Trình bày dự thảo chương trình công tác năm 2024 của khối, bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2024 của khối là tổ chức các hoạt động xã hội thiện nguyện, các chương trình hướng tới tháng công nhân và tổ chức tập huấn công tác công đoàn.

W_mt8.jpg
Bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày dự thảo chương trình công tác năm 2024 của khối.

Bà Hà cũng đánh giá cao các hoạt động thiết thực chào mừng tháng công nhân đã từng được các đơn vị trong khối phối hợp thực hiện đạt hiệu quả tốt trong 5 năm vừa qua. Đồng thời hy vọng hoạt động này sẽ tiếp tục được phát huy trong năm 2024.

Tại hội nghị, các thành viên trong khối đều bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí cao với dự thảo chương trình công tác 2024.

Bà Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị của khối trưởng, khối phó trong việc xây dựng chương trình công tác năm 2024. Theo đó, mỗi quý đều có những hoạt động chung của toàn khối, trải dài trong từng quý.

W_mt5.jpg
Bà Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn.

Bà Hạnh cũng đề xuất việc quan tâm đến tổ chức tập huấn sâu các kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn bởi một số thành viên còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chương trình thiện nguyện cũng cần sớm xây dựng các kế hoạch hoạt động chi tiết để các đơn vị dễ dàng nắm bắt và tham gia với hoạt động chung của khối.

Ông Phạm Văn Tùng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, dự thảo nội dung chương trình công tác 2024 được xây dựng chi tiết, cụ thể. Tuy nhiên, đối với chương trình tập huấn cần trọng tâm, có nội dung, có thể mời thêm chuyên gia để đạt hiệu quả cao.

Ông Đặng Thanh Phương, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: “Mỗi một nhiệm kỳ chúng tôi đều mong muốn ghi những dấu ấn trong các hoạt động chung về công tác chuyên môn. Bên cạnh đó là hướng đến cội nguồn, trong đó chủ chương có nhiều hoạt động ở Chiêm Hoá, Tuyên Quang. Ngoài ra, theo chương trình hoạt động 2024, chúng tôi cũng sẽ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết tại Tuyên Quang và mong muốn các đoàn viên của khối cùng tham dự Ngày hội này do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức vào tháng 11”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam bày tỏ sự đánh giá cao, nhất trí và tôn trọng kế hoạch các nội dung trong chương trình công tác năm 2024 của khối. Đặc biệt, Khối thi đua II là đơn vị đầu tiên tổ chức thực hiện ký kết giao ước trong năm 2024.

mt9.jpg
Bà Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chia sẻ những kế hoạch trong năm tới, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam mong muốn Khối thi đua II sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, quán triệt và học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam tại các đơn vị trong khối; xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp...

W_mt3.jpg
Lễ ký kết giao ước thi đua.

Cũng tại hội nghị, 7 cơ quan đơn vị trong khối đã thống nhất ký giao ước thi đua năm 2024.

Khối thi đua II – Công đoàn Viên chức Việt Nam gồm 7 đơn vị: Công đoàn UBTƯ MTTQ Việt Nam (Khối trưởng); Công đoàn các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Khối phó); Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng; Công đoàn Văn phòng Chính phủ; Công đoàn Văn phòng Quốc hội; Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Công đoàn Kiểm toán Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam ký kết giao ước thi đua năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO