Khởi tố hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức cung cấp số lô, số đề

05/08/2023 07:00

Đăng các tin bài lên hội nhóm của mạng xã hội về việc có thể cung cấp thông tin về số lô, số đề chuẩn trong ngày, Phan Tấn Dũng cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Ngày 4/8, nguồn tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa khởi tố 2 bị can Phan Tấn Dũng (21 tuổi, trú tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và Đào Văn Hoàng (24 tuổi, trú tại xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức cung cấp số lô, số đề chuẩn.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh phát hiện các hội nhóm kín trên mạng xã hội Facebook, Zalo chuyên đăng các thông tin về số lô, số đề và chèo kéo các thành viên trong nhóm tham gia hoạt động “mua” số lô, số đề do đối tượng trong nhóm cung cấp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hội nhóm thông tin về số lô, số đề trên mạng xã hội do Đào Văn Hoàng quản lý.

Cơ quan Công an xác định, khoảng đầu tháng 9/2022, Phan Tấn Dũng thông qua mạng xã hội đã liên lạc với Đào Văn Hoàng là người chuyên lập và quản lý các hội nhóm thông tin về số lô, số đề trên mạng xã hội nhằm thuê lại 8 hội nhóm có hơn 50 nghìn thành viên với chi phí 8 triệu đồng/tháng.

Sau đó, Phan Tấn Dũng được Hoàng cấp quyền kiểm duyệt viên và trực tiếp đăng các tin bài vào các hội nhóm. Hàng ngày, Dũng đăng các tin bài đã được cắt ghép, giả mạo liên quan đến việc bản thân có thể cung cấp thông tin về số lô, số đề chuẩn trong ngày vào các hội nhóm.

Khi lấy được lòng tin của thành viên và liên hệ, Dũng cho “con mồi” vào các nhóm riêng và yêu cầu phải đóng phí với số tiền 2 triệu đồng/10 ngày và 5 triệu đồng/tháng để được Dũng cấp số lô, số đề chuẩn mỗi ngày.

Khi người chơi đã đóng phí, Dũng liền cho các con số để đánh, nếu con số cung cấp không trúng thưởng thì đối tượng sẽ chủ động chặn liên lạc với người chơi, con trường hợp trúng thưởng thì Dũng yêu cầu người chơi phải chia thêm hoa hồng để tiếp tục được cấp số.

Các đối tượng bị khởi tố.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2022 trở lại nay, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên cả nước với số tiền chiếm đoạt ước tính trên 300 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Phan Tấn Dũng khai nhận bản thân không có khả năng biết trước kết quả các số lô, số đề về trong ngày nhưng đã cố tình đăng các tin bài giả mạo để tạo niềm tin, thu hút người tham gia “mua” số lô, số đề của mình để chiếm đoạt tài sản; còn đối tượng Đào Văn Hoàng mặc dù biết rõ mục đích của Dũng là đăng các thông tin lừa đảo, giả mạo về kết quả số lô, số đề để chiếm đoạt tài sản của người tham gia nhưng vẫn đồng ý cho Dũng thuê lại các hội nhóm do mình quản trị để thu phí hàng tháng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức cung cấp số lô, số đề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO