Pháp luật

Khởi tố nghi can lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt tài sản

Cẩm Kỳ 12/01/2024 18:06

Lập nhiều tài khoản Facebook đăng tải thông tin cần tìm người có nhu cầu xuất khẩu lao động với chi phí thấp, Lê Khánh Thành lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Chiều 12/1, nguồn tin từ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa khởi tố Lê Khánh Thành (30 tuổi, trú tại xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

thanh.jpg
Lê Khánh Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an thị xã Kỳ Anh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do biết nhiều người muốn làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản để xuất khẩu lao động, Lê Khánh Thành đã sử dụng các tài khoản mạng xã để đăng tin tìm người có nhu cầu sang Đài Loan - Trung Quốc, Hàn Quốc làm việc với chi phí thấp.

Sau khi đã tạo được niềm tin với bị hại, Thành yêu cầu nạn nhân chuyển khoản đóng tiền làm giấy tờ, chi phí ăn uống rồi chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Lê Khánh Thành khai nhận, từ tháng 3/2023 đến nay, đã tạo các tài khoản Facebook mang tên "Văn Hoàng", "Văn Hồng", "Hồng Hồng" kèm theo số điện thoại để thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh thông báo ai là bị hại liên quan đến vụ án trên, liên hệ Đại úy Nguyễn Thế Đức - điều tra viên theo số điện thoại: 0838.080.999 để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố nghi can lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO