Thể thao

Không 'bỏ rơi' đội U22 Việt Nam

Gia Phong 28/08/2024 07:04

Tập trung cho 2 trận giao hữu của ĐT Việt Nam trong tháng 9 tới, nhưng không phải vì thế mà HLV Kim Sang Sik “ngó lơ” đội U22 cũng hội quân và thi đấu giải quốc tế tại Trung Quốc trong thời gian này.

anhbaitren(3).jpg
HLV Kim Sang Sik quan tâm tới lứa kế cận của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Bận rộn với đội tuyển Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam tập trung vào ngày 30/8, có gần 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Nga (ngày 5/9), sau đó là trận đấu rất đáng chờ đợi với ĐT Thái Lan (ngày 10/9) trên sân vận động Mỹ Đình. Đây là 2 trận giao hữu có ý nghĩa rất quan trọng với đoàn quân của HLV Kim Sang Sik trước chiến dịch AFF Cup. Mỗi trận đấu là một mục tiêu khác nhau của “Những chiến binh sao vàng”.

Trong 2 trận giao hữu sắp tới, nếu cuộc đọ sức với kình địch Thái Lan cần phải thắng nhằm tạo đà tâm lý cho AFF Cup 2024 thì trận gặp ĐT Nga lại là cơ hội để ĐT Việt Nam học hỏi, cọ xát về chuyên môn.

HLV Kim Sang Sik vẫn giữ nguyên bộ khung tuyển Việt Nam như thời người tiền nhiệm Park Hang Seo, nhưng tạo ra những nét mới. Nói cách khác, từ cái gốc là con người và lối chơi cũ được HLV Kim Sang Sik nâng cấp thành một phiên bản mới, có sự phù hợp với những điều kiện hiện tại. Không đặt nặng vấn đề kết quả, điều quan trọng là chiến lược gia người Hàn Quốc phải nắm bắt được cơ hội rất quý giá khi được đọ sức với Nga, để giúp ĐT Việt Nam thu hoạch được nhiều điều, học hỏi được cách tổ chức về lối chơi của đội bóng từng nhiều lần tham dự World Cup.

Đây cũng là trận đấu mà hàng thủ ĐT Việt Nam làm quen với những áp lực từ bóng bổng, trong khi hàng công cần có sự chuẩn bị nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương. Trước đối thủ đứng thứ 34 trên bảng xếp hạng thế giới, việc ĐT Việt Nam thua có thể là điều sớm được dự báo. Nhưng thua mà vỡ ra được những bài học bổ ích lại quý giá hơn cả một chiến thắng trong trận giao hữu như thế này.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan là đối thủ rất đáng chờ đợi. Dù chỉ là một trận đấu có tính chất giao hữu, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan chắc chắn rất nóng. Không đội nào muốn thua đối thủ ở thời điểm chuẩn bị khởi tranh AFF Cup 2024. Quan trọng hơn, trận đấu này còn mang tính danh dự, khẳng định vị thế với hai đội bóng hàng đầu khu vực.

Trẻ hóa từ lứa U22

Cũng như ĐT Việt Nam, U22 Việt Nam có đợt tập trung vào cuối tháng 8 chuẩn bị cho giải bóng đá giao hữu quốc tế CFA Team China 2024 tại Trung Quốc. HLV Kim Sang Sik triệu tập 27 cầu thủ lên U22 Việt Nam. Đợt tập trung này trùng với thời điểm ĐT Việt Nam hội quân dịp FIFA Days tháng 9 và thi đấu giải bóng đá giao hữu quốc tế do VFF tổ chức, do vậy HLV Kim Sang Sik giao trợ lý Đinh Hồng Vinh đảm trách cương vị Quyền HLV trưởng U22 Việt Nam.

HLV Đinh Hồng Vinh là thành viên trong Ban huấn luyện đội U22 Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua, được biết đến là một trong những HLV rất dày dặn kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ, từng giành 2 tấm Huy chương Đồng khi dẫn dắt ĐT U16 và U19 Việt Nam tham dự giải Vô địch Đông Nam Á vào các năm 2007, 2009. Trong kỳ tích của U20 Việt Nam khi giành vé dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup năm 2017, HLV Đinh Hồng Vinh cũng nhận được sự đánh giá cao từ HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn về những đóng góp của mình trên băng ghế huấn luyện.

Trong thành phần Ban huấn luyện, bên cạnh quyền HLV trưởng Đinh Hồng Vinh còn có các trợ lý: Nam Kung Do (Hàn Quốc), Phan Như Thuật, HLV thủ môn Trần Minh Quang, HLV thể lực Brandi Regato Neto Jose (Brazil).

Về lực lượng, đội U22 Việt Nam chủ yếu là các cầu thủ từng tham gia đợt tập trung mới đây, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Nguyễn Đức Anh, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đình Bắc…

Nhìn vào danh sách U22 Việt Nam mà ông Kim Sang Sik đưa ra, thực tế cũng có những điều khiến tất cả có thêm hy vọng vì sự khác biệt so với các HLV tiền nhiệm. HLV Kim Sang Sik tỏ ra cởi mở, bởi song song với các cầu thủ giàu kinh nghiệm từng khoác áo U23 hay ĐT Việt Nam còn có thêm những cái tên thậm chí còn dưới 20 tuổi như Công Phương, Đình Hải, Bảo Long, Mạnh Hưng… Năng lực cầm quân, thắng bại ra sao thì hậu xét, nhưng vào lúc này chỉ cần một chút khác biệt nhằm xây mới hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam cũng là thành công.

Giải giao hữu quốc tế CFA Team China 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 10/9 tại thành phố Changsha (Trung Quốc). Giải có sự tham dự của 4 đội gồm: Trung Quốc, Việt Nam, Uzbekistan và Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không 'bỏ rơi' đội U22 Việt Nam