Không để ách tắc, ùn ứ nông sản

H.Nhi 05/06/2021 07:09

Ngày 4/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) gửi công văn tới Sở GTVT các tỉnh, thành phố và Sở Xây dựng Lào Cai đề nghị tháo gỡ khó khăn trong việc lưu thông, vận chuyển, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các địa phương đang đến vụ thu hoạch nông sản xuất khẩu.

Công văn nhấn mạnh, các tỉnh, thành phố cần chung sức bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những biện pháp chính của công văn, là thành lập Đội vận tải xanh ở tất cả các tỉnh, thành phố. Đây là đội ngũ lái xe có kinh nghiệm, đảm bảo công tác phòng chống dịch, và xuất phát từ những đơn vị kinh doanh vận tải có thương hiệu, chất lượng tốt.

Riêng các Sở GTVT ở những tỉnh, thành phố có dịch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị giữ liên lạc thông suốt với các chốt kiểm soát phòng chống dịch, tạo điều kiện lưu thông, không để ách tắc, ùn ứ. Song song với đó, các Sở phải chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế địa phương thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lái xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe, và tổ chức phun khử khuẩn phương tiện trước khi đi và về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để ách tắc, ùn ứ nông sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO