Không để khiếu kiện ‘tích cóp’ thành điểm nóng

A.Anh 09/02/2018 17:01

Phát biểu tại cuộc sinh hoạt đảng với Đảng ủy xã Đại Đồng Thạch Thất sáng 9/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh rằng: Không thể để tình trạng vướng mắc, khuyết điểm hay tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài từ năm này sang năm khác rồi “tích cóp” trở thành “điểm nóng”, mà phải có kế hoạch, thời gian xử lý cụ thể”.

Không để khiếu kiện ‘tích cóp’ thành điểm nóng
Bí thư Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đại Đồng đạt được thời gian qua. Điều này thể hiện rõ qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Không chỉ chủ động chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp bằng việc tăng diện tích các vùng chuyên canh, xã còn có nhiều cách làm để từng bước giúp các hộ khó khăn thoát nghèo.

Về những hạn chế, Ban chấp hành Đảng bộ xã, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu thời gian tới, Đảng ủy phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, trong đó cần dựa vào các chỉ tiêu, tiêu chí đã đề ra trong Nghị quyết của nhiệm kỳ để đánh giá. “Những việc này cần thực hiện một cách thẳng thắn, kỹ lưỡng. Vừa qua, Thành ủy cũng đã giảm số lượng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh để việc đánh giá đảm bảo chất lượng, thực chất hơn”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói.

Ông Hoàng Trung Hải cho rằng cần tiếp tục sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình hơn nữa để người dân đồng thuận, tham gia, “không thể để tình trạng vướng mắc, khuyết điểm hay tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài từ năm này sang năm khác rồi “tích cóp” trở thành “điểm nóng”, mà phải có kế hoạch, thời gian xử lý cụ thể”.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã cũng phải chú trọng xây dựng môi trường, đã xanh, sạch rồi, nhưng phải đẹp hơn; đồng thời xây dựng nếp văn hóa ứng xử, giữ cho bằng được tình làng nghĩa xóm.

“Chúng ta không được bằng lòng với những gì đã có, đạt nông thôn mới rồi, phải tiếp tục nâng cấp các tiêu chí, thu nhập bình quân 50 triệu đồng là mức khá ở khu vực nông thôn, nhưng cần tiếp tục chuyển đổi cơ cấu, giảm diện tích trồng lúa, tăng các vùng chuyên canh mới giàu được”, người đứng đầu Đảng bộ TP nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để khiếu kiện ‘tích cóp’ thành điểm nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO