Xã hội

Không khí lạnh tăng cường, nhiều khu vực sẽ có mưa

P.Vân 23/11/2023 08:16

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc. Dự báo trong ngày 23/11 vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên trong ngày và đêm 23/11 vùng biển phía Nam khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển khu vực Trường Sa, vùng biển phía Nam của Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Cảnh báo, ngày và đêm 24/11, khu vực Bắc Biển Đông bao gồm cả khu vực Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Vùng biển phía Bắc của khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển phía Tây khu vực Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2-5m, biển động.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Từ chiều và đêm nay (23/11), khu vực Bắc và Trung Trung Bộ bắt đầu có mưa rải rác. Từ đêm 24-27/11, miền Trung trải qua một đợt mưa dông rất lớn, diện rộng với tổng lượng mưa được dự báo rất cao.

Dự báo khoảng từ đêm 24 đến 27/11, khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh tăng cường, nhiều khu vực sẽ có mưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO