Không khí Noel tại Hà Nội

24/12/2021 15:41

Do dịch Covid-19, năm nay không khí Noel tại Hà Nội có phần ảm đạm hơn những năm trước. Các nhà thờ, xóm đạo cũng được bày trí đơn giản hơn so với mọi năm để tránh thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online sáng 24/12 tại Nhà thờ lớn Hà Nội có khá đông người dân đến tham quan, chụp ảnh.
Năm nay tại Nhà thờ lớn Hà Nội cũng được bày trí đơn giản hơn so với mọi năm.
Thời gian gần đây, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại Nhà thờ lớn đã trang bị thêm các biển cảnh báo của chính quyền, yêu cầu người dân thực hiện đúng theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Dù đã có biển cảnh báo, nhưng nhiều người đến đây chụp ảnh đều không đeo khẩu trang.
Dù chưa đến thời khắc Noel nhưng nhiều người đã khoác lên mình những bộ áo quần lộng lẫy.
Phía bên trong cây thông cao 15 m cũng được trang trí những phụ kiện đẹp mắt.
Bên cạnh đó, tại Nhà thờ Giáo xứ Hàm Long (Hà Nội) cũng được trang trí đơn giản hơn so với mọi năm.
Ông Nguyễn Quốc Chung, phục vụ tại Nhà thờ Giáo xứ Hàm Long chia sẻ: “Những năm trước cứ đến dịp Noel, đông đảo bạn trẻ lại đến thăm, chụp ảnh tại nhà thờ. Nhưng năm nay do dịch bệnh Covid-19, mọi thứ được tổ chức gọn nhẹ, đơn giản".
Ngoài ra tại các Trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội như Tràng Tiền Plaza cũng được bày trí đơn giản.
Có lẽ phố Hàng Mã là nơi cảm nhận rõ ràng nhất về không khí Noel tại Hà Nội. Cả tuyến phố đều rực rỡ màu đỏ, nhiều bạn trẻ ghé thăm mua những phụ kiện trang trí ngày Noel.
Theo đó các sản phẩm phục vụ mùa Noel năm nay đa dạng chủng loại, phong phú về kích cỡ hơn các năm trước rất nhiều.
Anh Nguyễn Tuấn Tú, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Năm nay, tôi chưa cảm nhận rõ được không khí Noel sắp đến gần, như mọi năm người dân trang trí nhà cửa lộng lẫy nhưng năm nay đi qua các tuyến phố, các nhà hàng, đều không thấy trang trí nhiều, không khí có phần ảm đạm hơn mọi năm".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí Noel tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO