Không lo khan hàng Tết

Minh Phương 18/01/2018 07:30

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đến hẹn lại lên, người tiêu dùng bắt đầu có tâm lý chuẩn bị hàng hóa, thực phẩm để phục vụ cho dịp lễ Tết truyền thống lớn nhất trong năm. Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguồn cung các sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm chăn nuôi khá dồi dào dịp Tết năm nay và giá cả tương đối ổn định.

Không lo khan hàng Tết

Hàng Tết đã được các hệ thống siêu thị chuẩn bị.

Với mặt hàng lúa gạo, tính đến thời điểm này, mặt bằng thu mua giá lúa năm 2017 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có biến động, tăng khoảng 200 - 400 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Tại miền Bắc, giá thóc, gạo có những thời điểm tăng nhẹ nhưng nhìn chung khá ổn định. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo, nguồn cung gạo hiện nay hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2018.

Trao đổi về nguồn cung sản phẩm chăn nuôi dịp Tết, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay, cuối năm hay cận Tết nhu cầu hàng hóa sẽ tăng cao. Thế nhưng hoàn toàn không lo thiếu các sản phẩm chăn nuôi. Khảo sát thị trường cho thấy, giá lợn hơi vẫn duy trì ở mức thấp từ 28.000 – 34.000 đồng/kg. Với mức giá này và nguồn cung vẫn đang dồi dào thì giá thịt lợn dịp Tết cũng khó có khả năng biến động mạnh.

Về phía các doanh nghiệp (DN) phân phối, được biết, để chuẩn bị cho nhu cầu dịp Tết, nhiều DN đã bắt đầu dự trữ hàng hóa phục vụ tết Mậu Tuất 2018.

Cụ thể, đại diện Fivimart cho biết, lượng hàng hóa dự trữ trong hệ thống siêu thị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Hệ thống siêu thị Big C thời điểm này cũng đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phong phú và dồi dào phục vụ nhu cầu dịp Tết của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thái Dũng, Giám đốc Siêu thị Big C cho hay, siêu thị sẽ cung ứng đầy đủ hàng hóa và bảo đảm bình ổn giá cả, an toàn vệ sịnh thực phẩm. Riêng đố với thịt gia súc, gia cầm tươi sống siêu thị Big C cũng đã chuẩn bị với số lượng lên tới gần 500 tấn.

Còn theo Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), nguồn hàng phục vụ dịp Tết năm nay đã được Tổng Công ty dự trữ khá đầy đủ với tổng trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng.

Riêng tại Hà Nội, nguồn cung hàng hóa dịp Tết cũng được dự báo là dồi dào cho nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô. Sở Công thương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, lượng hàng hóa chuẩn bị phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán 2018 đã tương đối ổn.

Cũng theo Sở này, tại các chợ - kênh phân phối truyền thống cũng sẽ cung ứng nguồn hàng hóa, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không lo khan hàng Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO