Không thu mua cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Trung để chế biến

PV 15/05/2016 01:21

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT vừa có văn bản đề nghị các cơ sở chế biến, xuất khẩu thủy sản tuyệt đối không thu mua cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Trung để chế biến xuất khẩu. 

Cùng đó, Nafiqad cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động lấy mẫu giám sát tăng cường các chỉ tiêu ô nhiễm (bao gồm: thủy ngân, chì, cadimi, arsen) đối với từng lô nguyên liệu hải sản nhập về để chế biến được nuôi trồng, khai thác, đánh bắt tại vùng biển 4 tỉnh miền Trung nêu trên trong chương trình quản lý chất lượng của cơ sở.

Trong đó, doanh nghiệp cần lưu ý gửi mẫu phân tích về các phòng kiểm nghiệm được Bộ NN&PTNT chỉ định. Đối với các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng, Nafiqad yêu cầu triển khai chặt chẽ hoạt động kiểm tra, chứng nhận lô hàng thủy sản xuất khẩu, trong đó lưu ý ưu tiên lẫy mẫu thẩm tra các lô hàng có thành phần nguyên liệu hải sản được nuôi trồng, khai thác, đánh bắt tại vùng biển 4 tỉnh miền Trung nêu trên trong quá trình kiểm tra, chứng nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thu mua cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Trung để chế biến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO