Không thương lượng được, ông Huỳnh Văn Nén có thể kiện Tòa án ra… Tòa

Thành Trung 20/09/2016 15:00

Nếu ông Huỳnh Văn Nén và Tòa án tỉnh Bình Thuận không thỏa thuận được các khoản bồi thường thì ông Nén có thể khởi kiện TAND tỉnh Bình Thuận ra một Tòa án cấp huyện.

Không thương lượng được, ông Huỳnh Văn Nén có thể kiện Tòa án ra… Tòa

Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Sáng 20/9, TAND tối cao tổ chức họp báo về tình hình hoạt động của các Tòa án 10 tháng đầu năm 2016. Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND tối cao, các Thẩm phán và đại diện các Cục, Vụ thuộc TAND tối cao.

Tại buổi họp báo, Phó Chánh án Nguyễn Sơn cho biết, hiện nay TAND tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiến hành thương lượng về các khoản bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén vì bị kết án và ngồi tù oan gần 17 năm với tội danh giết người.

Theo Phó Chánh án Nguyễn Sơn, TAND tỉnh Bình Thuận đang làm việc hết sức khẩn trương trong việc thương lượng và giải quyết các yêu cầu đền bù cho ông Nén trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của người bị oan sai trên cơ sở của pháp luật.

“Trong trường hợp TAND tỉnh Bình Thuận thương lượng với ông Huỳnh Văn Nén thành công thì TAND tỉnh Bình Thuận phải gửi văn bản kết luận về việc đền bù lên để TAND tối cao thẩm định. Sau đó, TAND tối cao sẽ gửi Bộ Tài chính thẩm định lại lần cuối và ra quyết định chuyển tiền thì mới có tiền bồi thường”, ông Sơn cho biết thêm.

Nếu TAND tỉnh Bình Thuận và ông Huỳnh Văn Nén thương lượng về các khoản bồi thường không thành công thì ông Nén có quyền khởi kiện TAND tỉnh Bình Thuận, lúc đó, một Tòa án cấp huyện sẽ giải quyết vụ kiện đòi bồi thường cho người bị oan.

Trước đó, luật sư Phạm Công Út - người bảo vệ quyền lợi cho Huỳnh Văn Nén - cho biết, ông Huỳnh Văn Nén đòi bồi thường 18 tỷ đồng với nhiều mục nhưng chủ yếu vẫn bám sát vào các khoản chính như: thiệt hại về tinh thần, kinh tế, tổn thất sức khỏe, uy tín danh dự người thân, thăm nuôi, hành trình kêu oan...

Tuy nhiên, phía TAND tỉnh Bình Thuận đã bác nhiều khoản, chấp nhận bồi thường 10,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thương lượng được, ông Huỳnh Văn Nén có thể kiện Tòa án ra… Tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO