Không tiến được, tất nhiên phải tính kế lùi

07/05/2018 11:12

Khi không còn trinh tiết nữa, lòng tự tin của các cô gái sẽ bị vơi đi rất nhanh và phạm vi lựa chọn hạnh phúc tương lai cũng thường bị thu hẹp rất nhiều, vì thế nên đôi khi họ có những quyết định khó hiểu.

Không tiến được, tất nhiên phải tính kế lùi

Thưa cô Mai
Con 24 tuổi, là người ngoại tỉnh vào thành phố Hồ Chí Minh làm việc. Nhờ may mắn con được nhận vào làm cấp dưỡng cho một trường tư thục mầm non. Lương không cao nhưng với bản tính dè sẻn, con hài lòng với công việc và thu nhập hiện tại. Con mơ ước được kết hôn với một người gốc thành phố để được định cư lâu dài ở đây nên dù xinh xắn, có nhiều người theo đuổi con vẫn chưa nhận lời yêu ai.

Cách đây 3 tháng, con vào bệnh viện chăm sóc người chị họ bị bệnh. Tại đây con đã gặp anh, một Bác sĩ giỏi chỉ mới 32 tuổi. Anh rất ngọt ngào, tử tế nên con nhanh chóng bị chinh phục. Con không thể ngờ một cô gái tỉnh lẻ như con lại được một Bác sĩ đẹp trai, tài hoa săn đón, chiều chuộng. Vậy là chuyện gì đến đã đến. Con đã tin tưởng và trao tặng đời con gái cho anh.

Thời gian gần đây con rất bất an vì anh không còn nhiệt tình với con như trước. Con đòi anh đưa về gia đình ra mắt nhưng anh từ chối thẳng thừng. Con muốn anh giới thiệu với bạn bè nhưng anh thoái thác. Ngay cả facebook anh cũng không muốn con kết bạn với anh. Con lo lắng khi nghe anh nói: Nếu thấy ai có thể mang lại hạnh phúc thì cứ nhận lời kết hôn vì anh có bệnh nên không thể tạo cho em niềm vui làm mẹ. Như vậy, con càng thương anh hơn. Con chấp nhận tất cả miễn không là người yêu trong bóng tối của anh. Thời gian gần đây, anh có ý muốn rời bỏ khiến con hốt hoảng. Con có nên tìm cách có thai để giữ anh và buộc anh cưới con không?

Khổng Thị Tú Anh (TP HCM)

Tú Anh thân mến

Con đã đồng thời phạm đến bốn sai lầm không nhỏ và hiện tại, bốn sai lầm không nhỏ này đang gây phiền toái cho con. Trước hết, con cho rằng phải kết hôn với một người thành phố chính gốc con mới có cơ may được định cư lâu dài tại thành phố này nhưng thực ra, chỉ cần con có công ăn việc làm ổn định, có hộ khẩu tạm trú đàng hoàng, khả năng được định cư rất lớn. Đó là sai lầm thứ nhất. Con tình cờ gặp được một Bác sĩ ở bệnh viện và nhanh chóng bị sự hào nhoáng bề ngoài chinh phục, vì vậy đã nhận lời làm bạn gái, đã thế con còn vội vã trao thân cho Bác sĩ này. Đó là sai lầm thứ hai.

Sau khi thỏa mãn, anh Bác sĩ con đang yêu ngất ngây bỗng dưng tìm cách xa dần để rồi cuối cùng là thoái thác mọi đề nghị của con. Đó là sai lầm thứ ba. Trong quá trình tìm cách cứu vãn, con âm thầm tính kế có thai để níu kéo nhưng con ạ, với một Bác sĩ, điều này không dễ thực hiện được đâu. Đó là sai lầm thứ tư. Bốn sai lầm không nhỏ cùng nối nhau xuất hiện trong một thời gian ngắn, con nghĩ gì về điều này?

Có một sai lầm không thể nào khắc phục được là việc con đã lỡ trao thân cho anh Bác sĩ trong bệnh viện và gắn liền với sai lầm này là những thiệt thòi lớn con phải gánh chịu. Đây là bài học chung cho tất cả các cô gái đang yêu, đừng bao giờ dễ dãi đồng nhất giữa tình yêu trong sang với nhục dục tầm thường. Khi không còn trinh tiết nữa, lòng tự tin của các cô gái sẽ bị vơi đi rất nhanh và phạm vi lựa chọn cho hạnh phúc tương lai cũng thường bị thu hẹp rất nhiều, vì thế đôi khi họ có những quyết định khó hiểu.

Con thử nghĩ xem, có phải con đang thuộc vào loại mất tự tin và ứng xử tương đối khó hiểu hay không. Việc con mơ sẽ có một ngày nào đó được anh ấy đưa về giới thiệu với gia đình và đưa con đi giới thiệu với bạn bè là hoàn toàn không tưởng. Do đánh giá hiểu biết của con rất thấp nên anh ấy nói “nếu thấy ai có thể mang lại hạnh phúc thì cứ nhận lời kết hôn vì anh có bệnh nên không thể tạo cho em niềm vui làm mẹ”. Nếu quả đúng như vậy, trong buổi đầu gặp gỡ, anh ấy không thể vồ vập như con đã thấy.

Con không muốn làm “người yêu trong bóng tối” nhưng anh ấy chỉ mong đẩy con vào bóng tối đó thôi. Con chỉ có thể thoát khỏi bóng tối khó chịu này chừng nào dám kiên quyết nói lời chia tay đối với con người bạc bẽo này. Không thể tiến tới được, cách duy nhất là quay ngược trở lại, nơi có đầy đủ ánh sáng và sự bình yên cho con hiện nay cũng như lâu dài, nơi con có thể thoát khỏi mọi hệ lụy chồng chất. Hẳn là con đã hiểu rõ ý của cô rồi, phải không?

Chuyên gia Tâm lý Tiến sĩ Lý Thị Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tiến được, tất nhiên phải tính kế lùi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO