Khuyến cáo tránh 'tụ tập đông người' khi xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Trung Hậu 18/09/2023 19:04

Theo dự kiến từ ngày 21/9 TAND TPHCM sẽ bắt đầu mở phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước ngày xét xử, Chánh Văn phòng TAND TP HCM đã thông tin một số lưu ý đối với phiên xét xử vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm bắt đầu từ ngày 21/9 tới.

Bà Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt tạm giam. (Ảnh:CACC)

Theo đó, đại diện TAND TP HHCM đã giới hạn mỗi cơ quan báo chí được đăng ký hai phóng viên tham gia đưa tin phiên tòa. Đồng thời, phóng viên báo chí phải mang theo giấy giới thiệu của cơ quan báo và thẻ nhà báo để làm thủ tục đăng ký tham dự tác nghiệp tại tòa vào chiều mai (19/9). TAND TP HCM sẽ bố trí khu vực tác nghiệp riêng biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tác nghiệp.

Đối với những người quan tâm đến phiên tòa, đại diện TAND TP HCM cũng khuyến cáo nên theo dõi thông tin qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tránh tụ tập đông người tại khu vực gần trụ sở TAND để không gây cản trở cho việc lưu thông trong những ngày xét xử vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) cùng 4 đồng phạm, gồm Đặng Anh Quân (Tiến sĩ Luật, giảng viên đại học), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng) và Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) thực hiện.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã thực hiện nhiều buổi livestream trực tuyến trên mạng từ ngày 9/10/2021-22/3/2022. Tại một số buổi livestream, bà Hằng đã có những phát ngôn bịa đặt, không chính xác và xúc phạm đến uy tín, bí mật cá nhân, gia đình và danh dự của một số người.

Các bị can liên quan, gồm Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân dù không mâu thuẫn với những nghệ sĩ, ca sĩ và cá nhân nêu trên nhưng do là nhân viên, được bà Hằng trả lương và cũng được xác định liên tục thực hiện các hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng.

Đối với bị can Đặng Anh Quân tham gia những buổi livestream được cáo buộc nhằm mục đích tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của bà Hằng. Mỗi khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân cùng tương tác, phát ngôn góp phần cổ vũ bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài ra, để chuẩn bị xét xử vụ án, TAND TP HCM cũng triệu tập một số cá nhân có quyền và nghĩa vụ liên quan đến vụ án này, trong đó có nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni và một số người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến cáo tránh 'tụ tập đông người' khi xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO