Kịch

Thư Thư 05/03/2017 09:54

Sau nhiều tiểu thuyết và truyện ngắn, nhà văn Hồ Anh Thái vừa ra mắt cuốn “Kịch” (NXB Trẻ).

Cuốn sách dày 364 trang, gồm 5 vở: Chén rượu khô, Cho tôi xuống, Trong đường ngắm, Ba Sáu Chín Mười hai, Trong muốn ra ngoài muốn vào.

Nhà nghiên cứu văn học Phan Trọng Hoàng Linh gọi “Kịch” là danh thiếp văn chương mới của Hồ Anh Thái, và bình luận: “Một nhà văn với tấm lòng đôn hậu không ngừng suy nghiệm, day dứt và phản biện cuộc đời; một nhà văn luôn ý thức về nhu cầu, trách nhiệm cần phải thể nghiệm, cách tân bút pháp qua từng tác phẩm…”.

“Kịch văn học của Hồ Anh Thái đầy tính thời sự, sinh động và tính hài, tiếng cười ở đây không phải tiếng cười trào phúng, mà là tiếng cười carnaval- khiến cả tập sách có thể ‘thỏa mãn nhiều ngưỡng tiếp nhận”.

Còn nhà phê bình Hoài Nam nhận định, mỗi vở kịch của nhà văn Hồ Anh Thái “chẳng bao giờ chịu đóng khung trong một chủ đề, một “chuyện”.

Nó lan man và tung tóe với mọi “chuyện”: chuyện thời thế, chuyện cuộc đời, chuyện cõi người, chuyện trong nhà và ngoài phố, chuyện công sở và tư phòng, chuyện quốc gia và quốc tế, chuyện sống và chết của mỗi kiếp nhân sinh…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO