Kinh tế

Kiểm toán nhà nước: Coi trọng công tác tư tưởng trong thực hiện kế hoạch luân chuyển điều động biệt phái

Minh Thư 29/05/2024 21:01

Nhằm tạo sự thông suốt trong tư tưởng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sáng 29/5 Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành VI đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị, phổ biến, quán triệt nội dung Nghị quyết 70-NQ/BCSĐ ngày 22/4/2024 về luân chuyển, điều động, định kỳ và biệt phái đảng viên, công chức, viên chức KTNN

445-202405310745531.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: M. Thúy

Buổi sinh hoạt chính trị còn phổ biến, quán triệt nội dung bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo chủ trì Hội nghị.

Quán triệt Nghị quyết số 70-NQ/BCSĐ, Bí thư Đảng bộ KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo cho biết, việc luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái đối với công chức nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương của Đảng về công tác cán bộ, tạo điều kiện cho công chức trong quy hoạch có môi trường để rèn luyện, am hiểu thực tiễn, phát triển toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ, đảm bảo sự ổn định và phát triển của ngành KTNN.

Đây là một nội dung trong công tác cán bộ đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là cấp ủy, tổ chức đảng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ nêu cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu. Do đó, công tác luân chuyển điều động chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, khoa học, kịp thời và toàn diện trên cơ sở yêu cầu công tác, nhiệm vụ của cơ quan, phù hợp với trình độ năng lực của công chức và tính chất công việc ở nơi công chức đến làm việc; thực hiện công khai minh bạch, chặt chẽ, thận trọng, kiên quyết, đúng quy trình, chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch...

Ông Trần Văn Hảo nhấn mạnh, cần coi trọng công tác tư tưởng trong thực hiện kế hoạch luân chuyển điều động biệt phái. Việc động viên khuyến khích tính tự giác phải đi đôi với yêu cầu nghiêm túc chấp hành quyết định của tổ chức. Đồng thời, cần xử lý nghiêm những công chức không chấp hành quyết định của tổ chức và những công chức vì tư tưởng cục bộ, động cơ cá nhân gây cản trở, khó khăn làm giảm uy tín người được luân chuyển điều động biệt phái đến hoặc lợi dụng việc luân chuyển điều động để thực hiện ý đồ cá nhân, trù dập cán bộ.

Bên cạnh đó, cần giải quyết hài hòa giữa luân chuyển, điều động cán bộ để đào tạo với bố trí, sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ; vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trước mắt, vừa đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ lâu dài.

445-202405310745532.jpg
Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo trao đổi tại Hội nghị. Ảnh: M. Thúy

Trao đổi về bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trần Văn Hảo cho biết, đây là bài viết rất công phu, khoa học, tổng kết một cách đầy đủ, toàn diện, sâu sắc và rõ ràng về lịch sử của Đảng ta, từ quá trình hình thành, phát triển và thành tựu đạt được trong vai trò là tổ chức lãnh đạo cách mạng Việt Nam gần một thế kỷ qua.

Trên cơ sở tổng kết thực tiễn cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng đến nay, bài viết đã rút ra những bài học sâu sắc, những phương thức lãnh đạo tiến bộ, lề lối làm việc khoa học và xác định những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Nội dung và thông điệp bài viết là lời hiệu triệu, định hướng, thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đoàn kết, tập trung trí tuệ, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức xây dựng, phát triển nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường.

Tại Hội nghị, Ông Trần Văn Hảo đề nghị mỗi cán bộ, công chức của KTNN chuyên ngành tiếp tục nghiên cứu Nghị quyết số 70-NQ/BCSĐ và bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tạo sự thông suốt trong tư tưởng để không ngừng phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm toán nhà nước: Coi trọng công tác tư tưởng trong thực hiện kế hoạch luân chuyển điều động biệt phái