Kinh tế

Kiểm toán nhà nước hợp tác tư vấn, đào tạo và nghiên cứu khoa học

Minh Thư 27/05/2024 20:57

Chiều 27/5, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán và Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ký Quy chế Hợp tác tư vấn, đào tạo và nghiên cứu khoa học với mục đích phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

445-202405302119481.jpg
Lễ Ký kết Quy chế Hợp tác tư vấn, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ảnh: HUB

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng; Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc, các đồng chí lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các bộ phận trực thuộc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán.

Đại biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh có PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh; ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và các lãnh đạo phòng, khoa của Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

445-202405302119482.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng phát biểu tại Lễ ký Quy chế. Ảnh: HUB

Hai đơn vị thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn; các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học; hợp tác và hỗ trợ nhau trong phối hợp phát triển quan hệ hợp tác quốc tế, huy động nguồn lực, bố trí cơ sở vật chất thực hiện hoạt động có liên quan đến các nội dung hợp tác; phối hợp chặt chẽ trong việc giới thiệu, mời giảng viên, nhà khoa học cũng như chia sẻ dữ liệu khoa học sẵn có phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học; phối hợp tổ chức cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng đối với các đơn vị, tổ chức có nhu cầu.

445-202405302119483.jpg
Quang cảnh Lễ ký Quy chế. Ảnh: HUB

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới hai đơn vị và nhấn mạnh việc thúc đẩy hoạt động đào tạo ngoài ngành sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh và vị thế của KTNN đối với xã hội. Hoạt động phối hợp đào tạo với các đơn vị, các cơ sở đào tạo trong cả nước sẽ mở ra một hướng đi mới, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo, đặc biệt là đào tạo ngoài ngành của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nói riêng, của KTNN nói chung.

445-202405302119484.jpg
Đại biểu tham dự Lễ ký Quy chế. Ảnh: HUB

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước kỳ vọng hoạt động hợp tác giữa Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán và Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm nay sẽ là dấu mốc có ý nghĩa lớn lao và điểm khởi đầu tốt đẹp, tạo tiền đề thúc đẩy mối quan hệ hợp tác được triển khai một cách bài bản, thống nhất và lâu dài; phát huy tối đa thế mạnh của mỗi bên để cùng hợp tác, phát triển. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng đề nghị ngay sau khi Biên bản thỏa thuận được ký kết, hai Trường cần khẩn trương triển khai ngay các hoạt động hợp tác để sớm mang lại những kết quả thiết thực.

445-202405302119485.jpg
Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc phát biểu. Ảnh: HUB

Thay mặt cho Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Giám đốc Trường Trần Kim Lộc bày tỏ cam kết mạnh mẽ, nỗ lực, cố gắng, chung sức, đồng lòng, trách nhiệm và chuyên nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ theo thỏa tuận hợp tác đã ký kết với Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chi Minh và nỗ lực phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường ngày càng phát triển lâu dài, bền vững, với mục tiêu hai Trường sẽ cùng nhau cung cấp sản phẩm đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kế toán, kiểm toán... chất lượng tốt nhất, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản, tài chính, phát triển đất nước và hướng đến một nền tài chính quốc gia minh bạch, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm toán nhà nước hợp tác tư vấn, đào tạo và nghiên cứu khoa học