Kiên Giang: Đảm bảo đủ hàng hoá cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão

THẾ TRÂN 22/12/2022 20:43

Ngày 22/12, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Kiên Giang, địa phương đã chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 hơn 54.730 tấn, tổng giá trị trên 2.400 tỷ đồng.

Các mặt hàng thiết yếu như, gạo và lương thực khác; thịt các loại, tôm, cá, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến; dầu ăn, mỡ, nước mắm, nước chấm; đường, mật, sữa, bánh, mứt kẹo, chè, cà phê; rau, quả; rượu, bia… đều được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các mặt hàng nông sản, thủy sản được nuôi trồng, khai thác trong tỉnh và hàng thực phẩm chế biến ở các tỉnh, thành phố trong cả nước kết nối đưa về địa phương, kết hợp với mạng lưới đại lý thu mua, phân phối, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đáp ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp tết.

Sở Công thương Kiên Giang cho biết, ngành Công thương xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023. Cung cấp đầy đủ, thường xuyên, đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và đặc biệt đối với các xã đảo.

Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện phương án bình ổn thị trường và tham gia các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới phân phối đến khu vực nông thôn, biên giới, hải đảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân. Triển khai các điểm bán hàng bình ổn, nhằm ổn định thị trường trên địa bàn tỉnh, nhất là mặt hàng thịt lợn, tránh xảy ra tình trạng tăng giá mất kiểm soát dịp cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Đảm bảo đủ hàng hoá cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO