Kiến nghị những vấn đề xác đáng, giải quyết những vấn đề sát sườn

Vũ Mạnh 08/05/2022 13:39

Hội nghị lần thứ 12 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khoá IX nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp.

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 12 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khoá IX nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã khép lại. Các đại biểu tại hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng ghi nhận những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết, xây dựng của các đại biểu đã đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chỉ đạo tiếp thu tối đa các ý kiến để hoàn thiện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và một số kiến nghị của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV; đồng thời hy vọng bản báo cáo của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ sẽ nhận được sự đồng tình ủng hộ của cử tri và nhân dân qua đó nâng cao vị thế, uy tín của Mặt trận, để hoạt động của MTTQ Việt Nam ngày càng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu kết luận hội nghị.

“Phải đề cao hơn nữa trách nhiệm đầu tư trí tuệ, tập trung cho báo cáo này để làm sao thể hiện được đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và cử tri cả nước, kiến nghị những vấn đề xác đáng, giải quyết những vấn đề sát sườn liên quan đến quyền lợi của nhân dân” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị.

Thông tin về tình hình đất nước, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nêu rõ, tình hình kinh tế xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo. CPI bình quân 4 tháng là 2,64% so với cùng kỳ, thu ngân sách nhà nước ước đạt 45,7% dự toán, tăng 13,3% so với năm trước…

“Điều đó cho thấy niềm tin và triển vọng của kinh tế vĩ mô và phát triển kinh tế của Việt Nam rất tích cực và được các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao. Kinh tế phát triển, tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng, chính quyền có những chuyển biến tích cực. Lòng dân đang rất phấn chấn”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

Bày tỏ kỳ vọng năm 2022 đất nước ta sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, với vai trò hoạt động của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội sẽ góp công góp sức cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đưa đất nước ta phục hồi, phát triển nhanh bền vững sau đại dịch Covid-19, cải thiện đời sống nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị những vấn đề xác đáng, giải quyết những vấn đề sát sườn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO