Công nghệ

Kiến tạo dữ liệu số, thúc đẩy liên kết vùng

Nguyễn Quốc 14/12/2023 16:41

Ngày 14/12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 với chủ đề "Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng", sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm dữ liệu số quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

z4973251454848_88c2ee45a40c25136f076250d735ad38.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023.

Theo đó, Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 được kỳ vọng sẽ không chỉ mang lại những thông tin, kinh nghiệm, giải pháp hữu ích về kiến tạo và khai thác dữ liệu số, mà còn mong muốn thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong vùng. Thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp với các địa phương trong công tác chuyển đổi số, khai thác dữ liệu số tạo đột phá phát triển kinh tế xã hội ở Thừa Thiên - Huế nói riêng và toàn vùng kinh tế miền Trung.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc quản lý, khai thác có hiệu quả các nguồn dữ liệu đã đem lại cho tỉnh Thừa Thiên - Huế nhiều lợi ích thiết thực. Người dân, doanh nghiệp được tiếp cận một cách dễ dàng hơn với các nguồn thông tin như bản đồ địa chính, bản đồ quy hoạch, dữ liệu sức khỏe cá nhân, thông tin thời tiết thông qua ứng dụng di động Hue-S.

Theo ông Bình, hệ thống di sản, văn hóa được số hóa đã giúp việc lưu trữ được tiến hành một cách khoa học hơn đồng thời phục vụ đắc lực cho công tác trùng tu, tôn tạo và đem lại những sản phẩm du lịch mới, trải nghiệm mới cho du khách.

Cũng tại Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 còn tổ chức hoạt động triển lãm gồm hơn 20 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ số tiêu biểu, xe điện thông minh... đến từ các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp công nghệ thông tin với những giải pháp công nghệ về tạo lập - xử lý - khai thác dữ liệu toàn diện, về công nghệ Al - trợ lý ảo với mong muốn trình diễn, giới thiệu những công nghệ mới của thế giới đến công chúng và doanh nghiệp, khách hàng.

Ngoài ra, Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 với hơn 20 hoạt động diễn ra trong tháng 12/2023, thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự. Bên cạnh các phiên hội nghị chuyên đề, tuần lễ còn tổ chức triển lãm công nghệ, các giải pháp chuyển đổi số từ các doanh nghiệp công nghệ và các ý tưởng, sản phẩm công nghệ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến tạo dữ liệu số, thúc đẩy liên kết vùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO