Kiều bào trẻ xúc động khi sắp rời Việt Nam

Thái Nhung 02/08/2023 15:03

Tối 1/8, Lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai” đã được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Lê Thị Thu Hằng - Trưởng Ban tổ chức Trại hè Việt Nam 2023, cùng các thành viên trong Ban tổ chức chương trình và ông Hồ Kỳ Minh Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tới dự và phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Lễ Bế mạc Trại hè Việt Nam 2023.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Lễ Bế mạc Trại hè Việt Nam 2023.

Phát biểu bế mạc Trại hè Việt Nam 2023, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng cho biết trong những năm qua, Đà Nẵng đã triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng NVNONN gìn giữ tiếng Việt; thường xuyên đón tiếp các đoàn thanh niên kiều bào đến thăm, học tập, trải nghiệm tại Đà Nẵng, trong đó có các đoàn đến giao lưu với sinh viên của thành phố. “Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành hỗ trợ tích cực các hoạt động giữ gìn tiếng Việt, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và tạo điều kiện cho các thế hệ kiều bào gắn kết, chung tay vì sự phát triển của đất nước theo tinh thần Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác đối với NVNONN” – Phó Chủ tịch khẳng định.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Lê Thị Thu Hằng cho biết Trại hè Việt Nam 2023 là một hành trình đầy ý nghĩa, đưa các thanh niên sinh viên kiều bào đến với những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc để các em được hiểu hơn về Tổ quốc mình, tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, đặc biệt để các em được tham gia các hoạt uống nước nhớ nguồn, tri ân tổ tiên, các vị anh hùng dân tộc; và giao lưu, kết nối với thanh niên, sinh viên tại nhiều địa phương trong nước.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ sự xúc động trước việc các bạn trại sinh đã dâng hoa và thắp những nén tâm hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, đóng góp những phần quà ý nghĩa thể hiện tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị, đúng dịp đất nước kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Việc các em ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mang đậm chất nhân văn Việt Nam. “Dù sống ở nơi xa và hành trình tương lai có thể không có nhiều cơ hội về với quê hương, tôi tin tưởng, các em vẫn sẽ mang theo những giá trị truyền thống đáng quý như thế của dân tộc Việt Nam.” - Thứ trưởng khẳng định.

Đại diện đại biểu Trại hè Việt Nam 2023, bạn Nguyễn Minh Thắng, trở về từ Lào chia sẻ: “Trại hè Việt Nam không chỉ là một chương trình giáo dục và vui chơi. Chúng em được thực sự kết nối với nguồn cội, lịch sử, văn hóa Việt Nam, cũng là kết nối với chính con người mình bởi lẽ em tin rằng dù có đi đâu, mỗi chúng ta vẫn luôn khao khát hướng về nguồn gốc của mình”. Thắng tin rằng tình cảm thương yêu, gắn bó với quê hương được nuôi dưỡng qua chính những kỷ niệm đẹp như 16 ngày vừa qua trong Trại hè Việt Nam.

Các trại sinh xúc động khi chia tay Trại hè Việt Nam 2023.
Xúc động chia tay Trại hè Việt Nam 2023.

Trại hè Việt Nam 2023 đã khép lại, nhưng dấu ấn về một hành trình đầy ý nghĩa và nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng các bạn trẻ kiều bào. Trại hè Việt Nam đã tạo nên sự kết nối của các bạn trẻ kiều bào với nhau và với văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, con người Việt Nam. Nay mai, khi các em trở về đất nước nơi mình sinh sống, với sức trẻ, hoài bão và khát vọng của những người con đất Việt, nhất định các em sẽ góp phần vào gìn giữ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiều bào trẻ xúc động khi sắp rời Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO