Kiều hối về TP HCM tăng trưởng tích cực

Thanh Giang 23/10/2023 15:18

Chiều 23/10, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM cho hay, đến cuối tháng 9/2023 lượng kiều hối chuyển về TP HCM đạt 6,687 tỷ USD, bằng và vượt cả năm 2022.

Theo đó, lượng kiều hối chuyển về thành phố tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022 và bằng 101,3% so với cả năm 2022. Riêng quý 3/2023 lượng kiều hối chuyển về đạt 2,353 tỷ USD, tăng 6,2% so với quý 2/2023. Trong khi đó, cùng tỷ lệ này, quý 2/2023 tăng 4,5% so với quý 1/2023.

Ông Nguyễn Đức Lệnh nhận định: “Lượng kiều hối chuyển về thành phố tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực, quý sau tăng trưởng cao hơn quý trước và duy trì ở mức tăng trưởng khá”.

Đáng chú ý, khu vực châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng lượng kiều hối chuyển về thành phố, chiếm 53,1% và tăng 19,8% so với quý trước. Với sự ổn định về kinh tế, chính trị và xã hội của khu vực châu Á hiện nay, cùng với quan hệ kinh tế, văn hóa và hợp tác lao động ngày càng phát triển và mở rộng… Đây sẽ tiếp tục là yếu tố tác động trực tiếp đến tăng trưởng kiều hối trong thời gian tới.

TP HCM sẽ đẩy mạnh thu hút lượng kiều hối trong những tháng cuối năm.
TP HCM sẽ đẩy mạnh thu hút lượng kiều hối trong những tháng cuối năm.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, lượng kiều hối chuyển về tăng trưởng tốt, tiếp tục là nguồn lực vàng cho phát triển kinh tế xã hội nói chung và thành phố nói riêng, tạo điều kiện cho người dân, người nhận kiều hối cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời kích thích thị trường lao động phát triển. Lượng kiều hối chuyển về tăng trưởng tốt còn có tác động hỗ trợ và tích cực đối với thị trường tiền tệ, ngoại hối...

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM cho rằng, để kiều hối tiếp tục xu hướng tăng trưởng tốt trong thời gian tới, đặc biệt những tháng cuối năm, các tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ cần tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiều hối về TP HCM tăng trưởng tích cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO