Kình ngư Ánh Viên vắng mặt sau tuyên bố giải nghệ

B.Phúc (tổng hợp) 02/11/2021 19:46

Việc Ánh Viên không cùng đồng đội sang Hungary cho thấy cô có vẻ rất quyết tâm muốn chia tay sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển bơi lội Việt Nam sang Hungary tập huấn với 11 thành viên trong đó có 2 HLV và 9 VĐV gồm có: Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền, Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo.

Đây là chuyến tập huấn được đánh giá rất quan trọng khi các vận động viên (VĐV) được thi đấu cọ xát với nhiều đối thủ mạnh. Đáng chú ý, đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ tham dự giải bơi Budapest mở rộng 2021. Sau đó, các VĐV sẽ được cơ hội dự giải vô địch bơi thế giới hồ ngắn (25m) 2021 tại UAE từ ngày 16 tới 21/12.

Đáng tiếc Nguyễn Thị Ánh Viên không có tên trong danh sách đi tập huấn này, dù kình ngư người Cần Thơ vẫn chưa chia tay đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Việc Ánh Viên không cùng đồng đội sang Hungary cho thấy cô có vẻ rất quyết tâm muốn chia tay sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Thời gian qua Ánh Viên nhiều lần có đơn xin được rút lui khỏi đội tuyển nhưng vẫn chưa được lãnh đạo Tổng cục TDTT phê duyệt.

Được biết, thời gian này Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) vẫn đang làm công tác tư tưởng để Ánh Viên ở lại, tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà. Do dịch Covid-19 nên Tổng cục TDTT và ngành thể thao quân đội (đơn vị chủ quản) chưa thể tổ chức cuộc họp để bàn về câu chuyện của Ánh Viên.

"Chúng tôi vẫn đang thuyết phục Ánh Viên ở lại. Phía Quân đội cũng muốn Ánh Viên thi đấu hết SEA Games 31", một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết.

Kình ngư Ánh Viên đã bước sang tuổi 25. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, cô đã từng giành 25 HCV SEA Games; 1 HCB và 1 HCĐ vô địch châu Á; 2 HCĐ Asiad; 2 lần tham dự Olympic…

Ánh Viên là VĐV được đầu tư lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Cô được đi Mỹ tập huấn dài hạn từ năm 2012 đến 2019 với kinh phí khoảng 30 tỷ đồng. Dù vậy, chuyến tập huấn này có rất nhiều bất cập và không hiệu quả, khiến Ánh Viên không thể vươn tầm châu lục và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kình ngư Ánh Viên vắng mặt sau tuyên bố giải nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO