Kịp thời cứu sống bệnh nhân người nước ngoài bị bóc tách động chủ cấp tính

Nguyễn Quốc 11/11/2023 06:58

Ngày 10/11, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân người nước ngoài bị bóc tách động chủ type A cấp tính.

Sau một thời gian triều trị, bệnh nhân Rafael (thứ 2 từ phải sang) được cho ra viện vào ngày 10/11.

Trước đó, vào tối ngày 25/10, kíp trực Ngoại Lồng ngực tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện đa khoa Vinmec Đà Nẵng về trường hợp bệnh nhân Rafael Santana A. (quốc tịch Mỹ), nhập viện 19h cùng ngày, được chẩn đoán bóc tách động mạch chủ ngực type A.

Trước tình trạng cấp cứu của bệnh nhân, cuộc hội chẩn trực tuyến đã được tổ chức khẩn trương để chẩn đoán xác định và quyết định phương pháp điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân.

Theo kết quả chẩn đoán cuối cùng, bệnh nhân bị phình bóc tách động mạch chủ ngực type A, có chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay lập tức. Ngay trong đêm, bệnh nhân đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Vinmec Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiến hành phẫu thuật.

Đến 23h ngày 25/10, bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nguy hiểm đến tính mạng, bao gồm đau ngực, hồi hộp vã mồ hôi, khó thở, huyết áp tụt. Quy trình báo động đỏ được khởi động với hội chẩn đa chuyên khoa đưa ra phương án tối ưu nhất để cứu sống bệnh nhân.

Đúng 1h sáng ngày 26/10, bệnh nhân được chuyển lên bàn mổ, ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ, bệnh nhân sau đó đã được chuyển ra phòng hồi sức lúc 6h sáng cùng ngày.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có diễn biến hậu phẫu thuận lợi, không gặp phải biến chứng bất thường. Bệnh nhân tỉnh táo, huyết động ổn định. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân có sức khoẻ ổn định và được cho ra viện vào ngày 10/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịp thời cứu sống bệnh nhân người nước ngoài bị bóc tách động chủ cấp tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO