Kịp thời hiến máu cứu sản phụ nguy kịch sau sinh

PV 11/08/2023 13:33

Chị D. được người nhà đưa đến viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, thở nhanh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê hiến máu cứu người

Theo ANTĐ, Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) thông tin, sản phụ G.T.D, 38 tuổi, vào bệnh viện ngày 8/8. Trước khi vào viện, chị D. sinh con tại nhà, sau khi sổ thai được người nhà tự buộc dây rốn gần phía con bằng chỉ, sau đó cắt dây rốn bằng kéo.

Tuy nhiên sau cắt dây rốn, máu chảy ồ ạt, rau thai không bong khỏi buồng tử cung. Chị D. được người nhà đưa đến viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, thở nhanh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.

Sản phụ được chẩn đoán sốc mất máu cấp sau đẻ, rau không bong, giờ thứ 6, nhanh chóng được cấp cứu truyền dịch, kháng sinh, giảm đau, thở oxy. Bệnh nhân cũng được bóc rau nhân tạo. Điều quan trọng hơn là phải truyền máu khẩn cấp để cứu sản phụ do chị này mất máu quá nhiều.

Sản phụ thuộc nhóm máu B nhưng gia đình không có nhóm máu tương thích. Trước tình hình nguy cấp, bệnh viện đã phối hợp với huyện đoàn Bắc Mê, ngân hàng máu sống của huyện, nhanh chóng trao đổi thông tin tìm máu cứu người.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê cùng một số bác sĩ và cán bộ giáo dục, bảo hiểm xã hội, viện kiểm sát... của huyện lập tức hiến máu để cứu người bệnh.

Đến ngày 10/8, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được hồi sức, tiếp tục truyền máu và theo dõi điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịp thời hiến máu cứu sản phụ nguy kịch sau sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO