Xã hội

Kịp thời tiếp sức Mường Pồn

Đông A 26/07/2024 13:38

Nhiều tổ chức, cá nhân đã rốt ráo, kịp thời hỗ trợ người dân xã biên giới Mường Pồn sau những tổn thất bởi mưa lũ.

Sáng 26/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cùng nhiều đơn vị, tổ chức đã đến các bản thuộc xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên hỗ trợ hàng tấn hàng (gồm các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu) và hàng trăm triệu đồng.

img_20240726_125425.jpg
Lãnh đạo HĐND tỉnh Điện Biên trao quà hỗ trợ.

Đến Mường Pồn, ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với khó khăn, mất mát của người dân trong xã, mong muốn chính quyền địa phương và nhân dân bị thiệt hại sẽ cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống. Toàn bộ số tiền, hiện vật có tổng trị giá 150 triệu đồng tiếp nhận từ 51 doanh nghiệp thành viên Hiệp hội và các cá nhân đã được trao hỗ trợ người dân Mường Pồn.

Theo đó, với 7 trường hợp người bị tử vong, mất tích, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng/một người; hỗ trợ 2 người bị thương, mỗi người 3 triệu đồng; ủng hộ 10 gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, 3 triệu đồng/một gia đình; ủng hộ 8 gia đình bị hư hỏng nhà cửa, 2 triệu đồng/một gia đình.

Về hàng hoá, nhu yếu phẩm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên gửi qua Ban tiếp nhận vận động để gửi đến các gia đình đang bị ảnh hưởng, khó khăn do thiên tai.

Công ty HonDa Chí Quyên đã trao 50,2 triệu đồng hỗ trợ 27 người, gia đình bị thương, mất tích, tử vong và hư hỏng nhà cửa do lũ quét. Trong đó, hỗ trợ mỗi cá nhân bị tử vong, mất tích là 3 triệu đồng; người bị thương 1 triệu đồng; 10 gia đình bị lũ cuốn hoàn toàn nhà cửa 2 triệu đồng và hỗ trợ 8 gia đình bị hư hỏng 900.000 đồng/một gia đình.

Đoàn lãnh đạo, cán bộ Cảng Hàng không Điện Biên trao 28 triệu đồng, giúp nhân dân xã Mường Pồn khắc phục hậu quả thiên tai. Đoàn thiện nguyện và các thành viên trên địa bàn TP Điện Biên Phủ cũng trao hàng trăm suất quà với đồ dùng, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân vùng lũ Mường Pồn.

Trước đó, trận lũ quét xảy ra trong đêm ngày 24/7 xảy ra tại xã biên giới Mường Pồn, huyện Điện Biên đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản của nhân dân. Lũ quét làm 2 người tử vong, 5 người mất tích, 2 người bị thương nặng; hơn 100 ngôi nhà của người dân bị lũ cuốn, hư hỏng, đổ sập hoàn toàn. Cuộc sống của người dân vùng lũ gặp rất nhiều khó khăn.

Hơn 300 người thuộc các lực lượng chức năng đã cùng nhân dân đã tích cực tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ làm thủ tục cho người tử vong, giúp nhân dân di chuyển tài sản, khắc phục ách tắc giao thông...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịp thời tiếp sức Mường Pồn