Kon Tum: Xóa bỏ định kiến, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

T.N 03/10/2023 21:48

Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” là 1 trong 10 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1: Từ 2021 -  2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719). 

Nội dung của Dự án 8 là cơ hội để giải quyết một cách căn bản bất bình đẳng giới, trao nhiều cơ hội để phụ nữ, trẻ em ở vùng DTTS và miền núi mạnh mẽ vươn lên, phát triển toàn diện.

Sáng 3/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức Hội thi truyền thông về “Xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 8 của huyện Đăk Hà.

Mục đích của hội thi là nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng về tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến giới, khuôn mẫu giới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Trước đó, ngày 19/7, Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề bức thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc chương trình MTQG “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 tại huyện Đăk Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Xóa bỏ định kiến, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO