Kỳ Anh: Chỉ còn 194 em chưa được đến trường

Hạnh Nguyên 10/09/2016 07:25

Tin từ UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, đến sáng ngày 9/9, có thêm 757 em học sinh của cả 3 cấp trên địa bàn đã được trở lại trường đi học. 

Số học quay lại lớp ở bậc mầm non đã đạt 200/300 em (tăng 100 em), bậc tiểu học 492/694 em (tăng 335 em so với 2 ngày trước), trung học cơ sở 426/520 em (tăng 328 em). Tính chung 3 cấp học đã có thêm 757 em học sinh đến trường, đạt hơn 88% trong tổng số 1.554 học sinh. Hiện vẫn còn lại 194 em chưa được đến trường do các bậc phụ huynh ngăn cấm.

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, ông Nguyễn Hữu Sum cho biết: Song song với việc tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh suy nghĩ thấu đáo, quan tâm đến vấn đề tương lai của con em mình, ngành GD-ĐT thị xã tập trung nhân lực dạy bổ sung kiến thức cho các em học sinh để tránh trường hợp các em đi học sau bị hổng kiến thức.

Ông Phan Duy Vĩnh- Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cũng cho biết, HĐND xã Kỳ Hà đã thống nhất không thu tiền xây dựng đối với các cấp học trên địa bàn xã. Tận dụng tối đa mọi phương tiện, cơ sở vật chất để đảm bảo việc học tập cho các em học sinh. Đối với những hạng mục cơ sở vật chất nào cần sửa chữa ngay thì thông báo cho chính quyền xã và thị xã để có phương án xử lý kịp thời.

Như vậy, đa phần phụ huynh ở xã Kỳ Hà đã nhận thức được việc học của con trẻ là rất quan trọng, nếu cản trở sẽ gây ảnh hưởng đến tương lai của cả thế hệ trẻ. Mặt khác “già néo đứt dây”, nếu các phụ huynh cố tình ngăn cản kéo dài sẽ vô tình vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ Anh: Chỉ còn 194 em chưa được đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO